• Latest News

    วันเสาร์ที่ 12 กันยายน พ.ศ. 2558

    หมอใจบุญ ชาวกระบี่ ขอบคุณชาวเน็ต และประชาชนที่ชื่นชมและให้กำลังใจทำหน้าที่รักษาผู้ป่วยฐานะยากจน โดยคิดค่าใช้จ่าย 0-500




    หลังมีคนนำไปโพสต์ลงในสังคมออนไลน์ เผยไม่ได้หวังชื่อเสียง และยินดีและเต็มใจที่จะช่วยเหลือผู้ป่วยที่มีฐานะยากจนจริงๆ และขอให้ผู้ป่วยสืบทอดความคิดและมีความเอื้อเฟื้อ ช่วยผู้อื่นต่อไปเมื่อมีความสามารถ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล

    หลังจากที่มีการแชร์เรื่องราว ของนายแพทย์สมเกียรติ กิจธรรมเชษฐ์ เจ้าของคลินิก “หมอสมเกียรติ” ถนนกระบี่ ต.ปากน้ำ อ.เมือง จ.กระบี่ ผ่านโลกโซเซี่ยลมีเดีย ถึงแนวคิดและวิธีการการรักษาพยาบาล ผ่านผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Ittaporn Kanacharoen โดยระบุเนื้อหาว่า“หมอไทยใจอารีย์” พร้อม ระบุถึงข้อความหน้าคลินิกของคุณหมอรายนี้ ที่เขียนว่า”..หมอเข้าใจดีว่า เศรษฐกิจไม่ค่อยดี เงินทองหายากขึ้น ผู้ป่วยที่มีปัญหาทางการเงิน และต้องใช้เงินเพื่อสิ่งที่จำเป็นอย่างอื่นด้วย ให้รับยาทั้งหมดไปได้เลย แล้วจ่ายหรือไม่ ตามแต่พอสะดวก ภายหลังถ้าพอมีกำลังช่วยเหลือคนอื่นได้ ขอให้ช่วยเหลือตามสมควร
    ส่งผลให้ชาวโซเชี่ยวเข้าไปกดไลค์ และแชร์กันเป็นจำนวนมาก และแสดงความชื่นชมความมีน้ำใจ ของคุณหมอ ที่เข้าอกเข้าใจผู้ป่วยที่ฐานะยากจน จึงเดินทางไปตรวจสอบพบคลินิกดังกล่าว ชื่อคลินิกหมอสมเกียรติ ตั้งอยู่ถนนมหาราช ภายในเขตเทศบาลเมืองกระบี่ โดยมีผู้ป่วยมารอการรักษาตั้งแต่ช่วงเช้าก่อนเปิดคลินิกเป็นจำนวนมาก โดยน.พ.สมเกียรติ ได้กล่าวขอบคุณผู้ที่แสดงความชื่นชม และให้กำลังใจ แต่ พร้อม เปิดเผยความเป็นมาก่อนที่จะมาเป็นหมอว่า ครอบครัวของตนมีอาชีพค้าขายมารดาต้องทำงานอย่างหนักเลี้ยงลูก 7 คน โดยตนเป็นลูกคนที่ 2 เร่ร่อนไปเรื่อยและจากลูกชาวบ้านได้รับโอกาสจากจุฬาในปี31 ได้เข้าเรียนแพทย์ และเมื่อจบออกมา ได้ทำงานเป็นหมออยู่ในพื้นที่ กทม.และภาคกลางอยู่พักหนึ่ง ก็ได้ไปศึกษาต่อเกี่ยวโรคกระดูกย้ายมาเป็น “ศัลยแพทย์ด้านกระดูกและข้อคนแรก” ของ โรงพยาบาลกระบี่ เมื่อ ปี 2535 และทำงานที่โรงพยาบาลกระบี่ ทำได้ประมาณ 3-4 ปี ก็ลาออกมาเปิดคลินิก เพื่อเป็นช่องทางการช่วยเหลือคนทุกข์ยากด้วยกัน ไม่ได้หวังชื่อเสียง ผู้ป่วยจำนวนมากเป็นเกษตรกร ปัญหาสุขภาพส่วนใหญ่คือ ความเจ็บปวดหรือทุพพลภาพจากการทำงาน อีกทั้งชาวบ้านยังมีรายได้น้อย และยังต้องใช้จ่ายเลี้ยงปากเลี้ยงท้อง ก็แทบจะไม่เหลือนำมาจ่ายค่ายา ประกอบกับคนใต้ส่วนใหญ่ยืดถือศักดิ์ศรี มีความเกรงใจสูง ไม่ค่อยเอ่ยปากขอให้ช่วยง่ายๆ จึงต้องเขียนป้ายประกาศชัดเจนว่า ค่ารักษาตั้งแต่ 0-500 บาท โดยยินดีและเต็มใจที่จะช่วยเหลือจริงๆ และขอให้ผู้ป่วยสืบทอดความคิดและมีความเอื้อเฟื้อ ช่วยผู้อื่นต่อไปเมื่อสามารถทำได้ และห้ามกู้หนี้ยืมสินมารักษาโดยเด็ดขาด นายแพทย์สมเกียรติกล่าวอีกว่า ไม่เคยคิดว่า ที่ทำมาตลอดกว่า 20 ปี เป็นความดีวิเศษอะไรกว่าคนอื่นๆ เป็นสิ่งที่คนทั่วๆไปควรจะทำอยู่แล้ว มีคนอีกมากที่ทำยิ่งกว่าตน ทุกอย่างที่กำลังทำอยู่ได้รับการถ่ายทอดมาจากคุณแม่ และเชื่อว่าทุกคนสามารถทำดีได้ และนอกจากนี้ยังมีความต้องการรักษาผู้ที่ติดยาเสพติดทุกชนิดที่ต้องการเลิกเสพจริงๆจะรักษาให้ดีขึ้นเท่าที่ทำได้ ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายไดๆทั้งสิ้นเพื่อถวายเป็นพระราชกุศล และนอกจากนี้ยังเตรียมเปิดห้องสมุดเล็กๆติดกับคลินิกเพื่อให้ผู้ป่วยหรือญาติ ที่มานั่งได้อ่านเพื่อเป็นประโยชน์อีกทางหนึ่ง ซึ่งจะเปิดรับบริจาคในโอกาสต่อไป”
    สุธี มารยา////:089-6524023
    • Blogger Comments
    • Facebook Comments

    0 ความคิดเห็น :

    แสดงความคิดเห็น

    Item Reviewed: หมอใจบุญ ชาวกระบี่ ขอบคุณชาวเน็ต และประชาชนที่ชื่นชมและให้กำลังใจทำหน้าที่รักษาผู้ป่วยฐานะยากจน โดยคิดค่าใช้จ่าย 0-500 Rating: 5 Reviewed By: phangngachannel
    Scroll to Top