• Latest News

    วันจันทร์ที่ 14 กันยายน พ.ศ. 2558

    นายอำเภอเมืองพังงาเร่งบูรณาการร่วมกับเจ้าหน้าที่สาธารณสุขพร้อมเครือข่าย หาวิธีสกัดโรคไข้เลือดออกหลังพบผู้ป่วยสูงสุดในจังหวัดพังงา

    เมื่อวันที่14 ก.ย.58 ที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลนบปริงอ.เมืองพังงา นายนิกร จันทร์อำไพ นายอำเภอเมืองพังงาเป็นประธานเปิดกิจกรรมรณรงค์กำจัดลูกน้ำยุงลายในตำบลนบปริงหลังพบว่ามีจำนวนผู้ป่วยไข้เลือดออกสูงที่สุดในจังหวัดพังงา โดยมีนางนงเยาว์วาสิการ สาธารณสุขอำเภอเมืองพังงา พร้อมด้วยนายมาโนชญ์ ฐิระพันธ์ กำนันตำบลนบปริงนายฤทัย เร็วเรียบ ผอ.โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลนบปริง เจ้าหน้าที่สาธารณสุขและเครือข่าย อสม.ตำบลนบปริงเข้าร่วมเข้าร่วมเป็นจำนวนมาก
     นางนงเยาว์ วาสิการ เปิดเผยว่าสถานการณ์ของโรคไข้เลือดออกของประชาชนในตำบลนบปริงพบว่ามีผู้ป่วยสูงที่สุดในจังหวัดพังงาโดยตั้งแต่เดือนมกราคม 2558 จนถึงปัจจุบัน พบผู้ป่วยรวม 62 รายสำหรับมาตรการการควบคุมโรคที่ได้ผลในขณะนี้ยังคงเป็นมาตรการการควบคุมยุงลายซึ่งเป็นพาหะนำโรค  ซึ่งเป็นการยากที่จะอาศัยเจ้าหน้าที่สาธารณสุขของรัฐเพียงฝ่ายเดียว  ดังนั้นการที่จะให้ได้ผลอย่างเต็มที่จึงต้องอาศัยการมีส่วนร่วมของประชาชนทุกครัวเรือนร่วมกับเจ้าหน้าที่สาธารณสุขและผู้นำชุมชนช่วยกันป้องกันโรคดังกล่าวในหลากหลายรูปแบบเช่น  การรณรงค์ร่วมมือกับทุกภาคส่วน การจัดหาสารฆ่าลูกน้ำ  การพ่นหมอกควันและสารเคมี  การกำจัดแหล่งเพาะพันธ์ลูกน้ำยุงลาย  การใช้วิธีทางธรรมชาติในการกำจัดลูกน้ำ  และสำคัญที่สุดคือการรู้จักป้องกันตนเองไม่ให้ถูกยุงกัด
     ด้านนายอำเภอเมืองพังงา กล่าวเพิ่มเติมว่าสถานการณ์ของโรคไข้เลือดออก  ยังทวีความรุนแรงและมีผู้ป่วยมากขึ้น  ซึ่งจำเป็นต้องทำการควบคุมป้องกันและรณรงค์เพื่อให้สถานการณ์ของโรคไข้เลือดออกกลับอยู่ในสภาวะที่ไม่รุนแรงและเพื่อเป็นการป้องกันอย่างต่อเนื่องอำเภอเมืองพังงาจึงบูรณาการร่วมกับสำนักงานสาธารณสุขอำเภอเมืองพังงา ผู้นำท้องที่และเครือข่าย อสม.ตำบลนบปริง จัดกิจกรรมนี้ขึ้นเพื่อสร้างความตระหนักให้ความรู้ผ่านสื่อหรือช่องทางการรับรู้ข่าวสารของประชาชนให้มากขึ้นทำให้ประชาชนร่วมกันกำจัดแหล่งเพาะพันธ์ยุงลายซึ่งเป็นเรื่องสำคัญมากซึ่งจะต้องดำเนินการอย่างต่อเนื่องทั้งในช่วงฤดูกาลระบาดและไม่ระบาด







    • Blogger Comments
    • Facebook Comments

    0 ความคิดเห็น :

    แสดงความคิดเห็น

    Item Reviewed: นายอำเภอเมืองพังงาเร่งบูรณาการร่วมกับเจ้าหน้าที่สาธารณสุขพร้อมเครือข่าย หาวิธีสกัดโรคไข้เลือดออกหลังพบผู้ป่วยสูงสุดในจังหวัดพังงา Rating: 5 Reviewed By: phangngachannel
    Scroll to Top