• Latest News

    วันพุธที่ 27 มกราคม พ.ศ. 2559

    เปิดตัวสาวงาม”ธิดากราภูงา” เป็นพรีเซ็นเตอร์การท่องเที่ยวจังหวัดพังงา หลังขับเคี่ยวอย่างหนัก





    เปิดตัวสาวงาม”ธิดากราภูงา” เป็นพรีเซ็นเตอร์การท่องเที่ยวจังหวัดพังงา หลังขับเคี่ยวอย่างหนัก
    เมื่อคืนวันที่ 26 มกราคม 2559 ที่เวทีกลางงานประจำปีและงานกาชาดจังหวัดพังงา จังหวัดพังงาได้มีการจัดการประกวดสาวงาม “ธิดากราภูงา” อันทีความหมายว่า หญิงสาวที่งามสง่าทรงคุณค่าดุจนางพญา เพื่อเป็นพรีเซ็นเตอร์ด้านการท่องเที่ยวให้กับจังหวัดพังงาประจำปี 2559 โดยมีสาวงามจากทุกอำเภอในจังหวัดพังงาจำนวน 14 คนเข้าร่วมประชันความงามในชุดวัฒนธรรม บาบ๋า – ย่าหยา ซึ่งเป็นชุดพื้นเมืองประจำจังหวัดพังงา พร้อมกับแสดงความสามารถต่าง ๆ บนเวที เช่นการแสดงระบำร่อนแร่ ระบำกรีดยาง และการแสดงทางวัฒนธรรมของภาคใต้ ซึ่งสร้างความประทับใจให้กับคณะกรรมการ กองเชียร์และผู้ชมเป็นอย่างมาก

    สำหรับผู้เข้าประกวดที่ชนะเลิศได้รับตำแหน่ง ”ธิดากราภูงา” คือ สาวงามดีกรีบัณฑิตสาวจากมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตภูเก็ต นส.ปาริชาติ อุทุม อายุ 25 ปี ชาวตำบลโคกกลอย อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา ได้รับรางวัล มงกุฏพร้อมด้วยโล่รางวัล/สายสะพายและเงินรางวัล 15,000บาท ตำแหน่งรองอันดับที่ 1 นส.มัณฑนา จันทร์วัฒนเดชากุล อายุ 21 ปี ได้รับรางวัลสายสะพายพร้อมเงินรางวัล 10,000 บาท ตำแหน่งรองอันดับ 2 นส.ปรียาภร ช่วยนคร อายุ 19 ปี ได้รับรางวัลสายสะพายพร้อมเงินรางวัล 8,000 บาท และตำแหน่งขวัญใจกราภูงา นส.ธนวรรณ ด้วงมาก ได้รับรางวัลมงกุฎ โล่รางวัล สายสะพายและเงินรางวัล 10,000 บาท โดยผู้ที่ได้รับรางวัลทั้งหมดจะได้เป็นพรีเซ็นเตอร์ด้านการท่องเที่ยวให้กับจังหวัดพังงาเป็นเวลา 1 ปีอีกด้วย


    สำหรับงานประจำปีและงานกาชาดจังหวัดพังงาปี 2559 จัดขึ้นในระหว่างวันที่ 21-30 มกราคม 2559 และกำหนดให้มีกิจกรรมต่างๆ เช่น การตักรางวัลมัจฉากาชาดใบละ20บาท มีรางวัลมากมาย เช่น รถจักรยานยนต์ รถจักรยาน โทรทัศน์ เป็นต้น มีการจัดนิทรรศการของหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชน การประกวดผลผลิตทางการเกษตร สินค้าหนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์ การแสดงโชว์ของดาราและศิลปินชื่อดังทุกคืน คืนวันที่ 26 มกราคมมีการประกวดธิดากราภูงาด้วยชุดวัฒนธรรมบาบ๋า การแข่งขันกินขนมเต้าส้อ พังงา การแข่งขันชกมวยไทย การแสดงของนักเรียน โดยมีการจำหน่ายสลากการกุศลใบละ 100 บาท กำหนดออกรางวัลในคืนวันที่ 30 มกราคม 2559 รางวัลที่1 รถยนต์ มิตซู แอททราจ 1,200 ซีซี รางวัลที่2 รถจักรยานยนต์ สร้อยคอทองคำ โทรทัศน์จอแบน LED และเลขท้าย 2 ตัว มูลค่า 500 บาท




    อโนทัย งานดี รายงาน
    • Blogger Comments
    • Facebook Comments

    0 ความคิดเห็น :

    แสดงความคิดเห็น

    Item Reviewed: เปิดตัวสาวงาม”ธิดากราภูงา” เป็นพรีเซ็นเตอร์การท่องเที่ยวจังหวัดพังงา หลังขับเคี่ยวอย่างหนัก Rating: 5 Reviewed By: phangngachannel
    Scroll to Top