• Latest News

    วันจันทร์ที่ 1 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559

    ทัพเรือภาคที่ 3 ส่งเรือเข้าร่วมพิธีสวนสนามทางเรือ (International Fleet Review 2016) ณ เมือง Visakhapatnam สาธารณรัฐอินเดีย

    ทัพเรือภาคที่ 3 ส่งเรือเข้าร่วมพิธีสวนสนามทางเรือ (International Fleet Review 2016) ณ เมือง Visakhapatnam สาธารณรัฐอินเดีย

    เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 31 ม.ค.59 ที่ ฐานทัพเรือพังงา ทัพเรือภาคที่ 3 อ.ท้ายเหมือง จ.พังงา พล.ร.ต.มนตรี จึงมั่นคง เสนาธิการทัพเรือภาคที่ 3 เป็น ผู้บังคับหน่วยเรือเข้าร่วมสวนสนามทางเรือนานาชาติ ทำพิธีปล่อยเรือหลวงสายบุรี ออกเดินทางสู่ เมือง Visakhapatnam สาธารณรัฐอินเดีย ระหว่าง 4-8 ก.พ.59 ก่อนจะเดินทางกลับถึง ฐานทัพเรือพังงา ทัพเรือภาคที่ 3 อีกครั้งในวันที่ 12 ก.พ.59 โดยมีนาวาเอกสุรกิจ โพธิ์งาม ผู้การเรือหลวงสายบุรีเป็นผู้ควบคุมกำลังพล ซึ่งการจัดหน่วยเรือเดินทางเข้าร่วมงานไปปฏิบัติราชการในครั้งนี้

    พล.ร.ต.มนตรี จึงมั่นคง กล่าว การจัดหน่วยเรือเดินทางเข้าร่วมงานไปปฏิบัติราชการในครั้งนี้ เป็นการจัดตามคำเชิญของกองทัพเรือสาธารณรัฐอินเดีย ตามวัตถุประสงค์ในการเดินทางครั้งนี้เพื่อ เข้าร่วมงานในพิธีสวนสนามทางเรือและเข้าร่วมกิจกรรมต่างๆ เพื่อสร้างความสัมพันธ์ความร่วมมือ และความไว้วางใจซึ่งกันและกันของ กองทัพเรือนานาชาติ ในการเผชิญกับสิ่งท้าทายด้านความมั่นคงทางทะเลที่มีความซับซ้อนร่วมกัน อันจะทำให้กำลังพลของกองทัพเรือได้รับความรู้และประสบการณ์ในการปฏิบัติงานในน่านน้ำต่างประเทศ อันจะเป็นประโยชน์ต่อการปฏิบัติงานในอนาคตต่อไป



    ซึ่งระหว่างจอดเรือทิ้งสมอ ณ เมืองท่า Visakhapatnam สาธารณรัฐอินเดียนั้น จะมีกิจกรรมร่วมกันระหว่างกองทัพเรือนานาชาติที่เข้าร่วมกิจกรรมสวนสนามทางเรือหลายกิจกรรมด้วยกัน อาทิเช่น การสวนสนามทางเรือ พิธีวางพวงมาลาสถานที่สำคัญของกองทัพเรืออินเดีย งานเลี้ยงรับรองของกองทัพเรืออินเดีย ให้กับ กองทัพเรือชาติต่างๆ การแสดงเครื่องบินรบ การสาธิตทางทหารของกองทัพเรืออินเดีย และงานเดินขบวนพาเหรด ของกองทัพเรือชาติต่างๆ เป็นต้น อันจะนำมาซึ่งความสัมพันธ์ที่ดีในการปฏิบัติงาน มีความเชื่อมั่น ไว้วางใจต่อกัน ในการสร้างความมั่นคงทางทะเลร่วมกันระหว่างกองทัพเรือของชาติต่างๆ ต่อไปในอนาคต

    รูปเพิ่มเติม : Facebook Jakkaphun
    จักรพันธ์ รัตนอาภรณ์ โทร0812799927 ขตว.พังงา รายงาน
    • Blogger Comments
    • Facebook Comments

    0 ความคิดเห็น :

    แสดงความคิดเห็น

    Item Reviewed: ทัพเรือภาคที่ 3 ส่งเรือเข้าร่วมพิธีสวนสนามทางเรือ (International Fleet Review 2016) ณ เมือง Visakhapatnam สาธารณรัฐอินเดีย Rating: 5 Reviewed By: phangngachannel
    Scroll to Top