• Latest News

    วันจันทร์ที่ 19 กันยายน พ.ศ. 2559

    นักปั่นกว่า 600 ชีวิต ร่วมปั่นในกิจกรรม Keep Smile And Ride Bicycle To Phang-Nga “รวมพลนักปั่น แสดงพลังใจ สร้างความเชื่อมั่นเขาหลัก จังหวัดพังงา” หลังเกิดเหตุเพลิงไหม้และระเบิด

    นักปั่นกว่า 600 ชีวิต ร่วมปั่นในกิจกรรม Keep Smile And Ride Bicycle To Phang-Nga รวมพลนักปั่น แสดงพลังใจ สร้างความเชื่อมั่นเขาหลัก จังหวัดพังงา หลังเกิดเหตุเพลิงไหม้และระเบิด

    เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 17 ก.ย.59 ที่ อนุสรณ์สถานเรือ ต.813 ม.6 ต.คึกคัก อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา นายภัคพงศ์ ทวิพัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา ,นายพงษ์อนันต์ จันทร์ไพร ท่องเที่ยวกีฬาจังหวัดพังงา ,นางสาวรวีวรรณ แสงจันทร์ หัวหน้าศูนย์ประสานงานการท่องเที่ยวจังหวัดพังงา ,นายมานิต เพียรทอง นายอำเภอตะกั่วป่า ,นายสวัสดิ์ ตันเก่ง นายกเทศมนตรีตำบลคึกคัก ,สถานีตำรวจภูธรเขาหลัก ,พาณิชย์จังหวัดพังงา ,สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดพังงา ,กู้ชีพกู้ภัยในตำบลคึกคัก ,สมาคมจักรยานเพื่อสุขภาพจังหวัดพังงา และชมรมจักรยานตะกั่วป่า ร่วมกับนักปั่นจากจังหวัดพังงาและใกล้เคียง กว่า 600 คัน  ปั่นในโครงการ Keep Smile And Ride Bicycle To Phang-Nga รวมพลนักปั่น แสดงพลังใจ สร้างความเชื่อมั่นเขาหลัก จังหวัดพังงาโดยเริ่มปั่นจักรยานออกจากอนุสรณ์สถาน เรือ ต.813 ใช้เส้นทาง ชายหาดเขาหลัก-หาดนางทอง-หาดบางเนียง-หาดคึกคัก-แหลมปะการัง สิ้นสุดระยะทางที่ตลาดนัดบางเนียง เพื่อให้นักปั่นได้พักผ่อนและเดินชมตลาดนัดบางเนียง มุ่งหวังสร้างรอยยิ้มและความเชื่อมั่นให้กลับคืนมาที่บริเวณเขาหลักอีกครั้ง เนื่องจากจักรยานสามารถมาใช้เป็นสัญลักษณ์ของความสุขความสงบได้เป็นอย่างดี

    นายพงษ์อนันต์ จันทร์ไพร ท่องเที่ยวกีฬาจังหวัดพังงา กล่าว การสร้างความเชื่อมั่นแก่นักท่องเที่ยวหลังเกิดระเบิดในพื้นที่เขาหลัก จังหวัดพังงา โดยใช้กิจกรรมภายใต้ชื่อ เที่ยวใต้เที่ยวง่าย Keep Smile And Ride Bicycle To Phang-Nga มี วัตถุประสงค์เพื่อนำจักรยานมาปั่นในพื้นที่เขาหลัก ซึ่งจะเป็นการช่วยเสริมสร้างให้คนในพื้นที่ และนักท่องเที่ยวได้มีส่วนร่วมในการสร้างประสบการณ์ ความสุขอันเกิดจากการปั่นเพื่อสุขภาพ และยังเป็นการช่วยเสริมสร้างจิตสำนึกในด้านสิ่งแวดล้อม เป็นการส่งเสริมสุขภาพ ซึ่งจังหวัดพังงาได้มีการริเริ่มการปั่นจักรยานมาอย่างต่อเนื่อง และในครั้งนี้ เป็นการร่วมมือร่วมใจของนักปั่นในจังหวัดพังงาและใกล้เคียง กว่า 600 คัน ที่ต้องการช่วยเหลือพื้นที่เขาหลัก ด้วยการสร้างความเชื่อมั่นในการท่องเที่ยว พบว่าสิ่งเหล่านี้เป็นสัญญาณ หรือตัวชี้วัดสำคัญ ที่บอกได้ว่า จังหวัดพังงาประสบความสำเร็จในการได้รับความร่วมมือ จากภาคประชาชน ในการเสริมสร้างภาพลักษณ์ที่ดี ให้เกิดขึ้นในพื้นที่อย่าดียิ่ง





    ด้าน นายภัคพงศ์ ทวิพัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา กล่าว สืบเนื่องจากเหตุการณ์ระเบิดและวางเพลิงที่เขาหลักอำเภอตะกั่วป่าจังหวัดพังงา เมื่อวันที่ 11-12 สิงหาคม 2559 ที่ผ่านมา ซึ่งทำให้มีผลต่อภาพลักษณ์ด้านความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน กับนักท่องเที่ยวที่จะเข้ามาท่องเที่ยวในเดือนตุลาคม 2559 นี้ เพื่อเป็นการสร้างความเชื่อมั่นด้านความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยว โดยประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวในพื้นที่เขาหลัก จังหวัดพังงาเช่น อนุสรณ์สถานเรือ ต.813 และตลาดนัดบางเนียงผ่านกิจกรรมปั่นจักรยานท่องเที่ยวเขาหลัก จึงได้ร่วมกันจัดกิจกรรมสร้างความเชื่อมั่นด้านความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยว และการสร้างจิตสำนึกในการเป็นเจ้าบ้านที่ดีให้กับนักท่องเที่ยวที่จะมาเยือนในช่วงไฮซีซั่น ที่กำลังจะเริ่มในเดือนตุลาคมที่จะมาถึงนี้ ซึ่งการจัดกิจกรรมในครั้งนี้เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์ ว่าแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ ของจังหวัดพังงา ยังคงสามารถดำเนินกิจกรรมท่องเที่ยวได้ตามปกติ โดยจะเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาในพื้นที่ได้เป็นอย่างดี ตลอดจนส่งเสริมภาพลักษณ์ของความเชื่อมั่นด้านความปลอดภัยให้เกิดขึ้นในพื้นที่เขาหลัก



    • Blogger Comments
    • Facebook Comments

    1 ความคิดเห็น :

    Item Reviewed: นักปั่นกว่า 600 ชีวิต ร่วมปั่นในกิจกรรม Keep Smile And Ride Bicycle To Phang-Nga “รวมพลนักปั่น แสดงพลังใจ สร้างความเชื่อมั่นเขาหลัก จังหวัดพังงา” หลังเกิดเหตุเพลิงไหม้และระเบิด Rating: 5 Reviewed By: phangngachannel
    Scroll to Top