• Latest News

    วันอังคารที่ 10 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

    ตำรวจทางหลวงสกัดจับรถขนใบกระท่อมรายใหญ่นำเข้าจากประเทศมากเลเซียส่งขายในจังหวัดพังงา



    ตำรวจทางหลวงสกัดจับรถขนใบกระท่อมรายใหญ่นำเข้าจากประเทศมากเลเซียส่งขายในจังหวัดพังงา

    เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 10 พ.ย.58 ที่สถานีตำรวจทางหลวงพังงา อ.เมืองพังงา พ.ต.ต.ธรรมศักดิ์ พลเดช สารวัตรสถานีตำรวจทางหลวงพังงา พร้อมด้วย ร.ต.อ.วินัย สายคุ้ม ร.ต.ท.สุระชาติ สะใบบาง ด.ต.กฤต แก้วศรีอ่อน ด.ต.นำชัย บุญวิโรจน์ ด.ต.เกรียงศักดิ์ แป้นช่วยและ ด.ต.สฤชัย ฤกขะวุฒิกุล ร่วมแถลงข่าวจับกุมตัวกลุ่มผู้ต้องหาขนใบกระท่อมสดจำนวน 13 ถุง น้ำหนักรวม 130 กิโลกรัม โดยมีผู้ต้องหาประกอบด้วยนายกิตติ คงเดิม อายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขที่ 58 ม.2 ต.เขาเขน อ.ปลายพระยา จ.กระบี่ นายแดง(นามสมมุติ) อายุ 17 ปี นายชาลี คงเดิม อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 58 ม.2 ต.เขาเขน อ.ปลายพระยา จ.กระบี่ และ นางนุชนาฎ ช่อไฟ อายุ 27 ปี อยู่บ้านเลขที่ 95 ม.2 ต.เขาเขน อ.ปลายพระยา จ.กระบี่ พร้อมด้วยของกลาง พืชใบกระท่อม มัดละ200ใบ ห่อด้วยถุงพลาสติก สีขาวอัดแน่นอยู่ในถุงดำขนาดใหญ่ถุงละ10กิโลกรัมรวม 13 ถุง น้ำหนักรวมทั้งสิ้น 130 กิโลกรัม บรรทุกโดยรถยนต์เก๋งฮอนด้า รุ่นซิตี้ สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน กค 3526 พังงา รถยนต์เก๋ง ฮอนด้า รุ่นซิตี้ สีบรอนซ์ทอง หมายเลขทะเบียน 6223 ตรัง พร้อมโทรศัพท์มือถือ 3 เครื่อง

    โดยขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงได้ตั้งจุดตรวจสกัดบนถนนสายเซ้าเทิร์นตอนปลายพระยา-บ้านกลาง ต.ปลายพระยา อ.ปลายพระยา จ.กระบี่ ได้เรียกตรวจค้นรถยนต์เก๋งทะเบียน กค 3526 พังงา ที่นายชาลี คงเดิม เป็นคนขับและนางนุชนาฎ ช่อไฟ นั่งคู่คนขับซึ่งมีสภาพน่าสงสัย และห่างไปประมาณ 500 เมตร ได้พบเห็นรถยนต์เก๋ง หมายเลขทะเบียน 6223 ตรัง ที่มีนายกิตติ คงเดิม เป็นผู้ขับขี่และนายแดง(นามสมมุติ)นั่งคู่คนขับ ได้หยุดรถอย่างกะทันหัน เจ้าหน้าที่จึงรีบขับรถเข้าไปตรวจสอบ ผู้ต้องหาได้รีบเลี้ยวรถหนีเข้าไปในซอยสวนปาล์ม เจ้าหน้าที่ได้ไล่ติดตามจนรถผู้ต้องหาเสียหลักตกลงข้างทาง จึงควบคุมตัวพร้อมตรวจค้นจนพบของกลางดังกล่าว และได้ทำการตรวจสอบโทรศัพท์มือถือของคนในรถทั้งสองคัน พบว่าโทรเข้าหากันอย่างต่อเนื่อง



    จากการสอบสวนนายกิตติ คงเดิม ให้การว่าตนเองมีอาชีพขายผักตามตลาดนัดแต่ช่วงหลังมีคู่แข่งมากทำให้รายได้ไม่ค่อยดี จึงหันมารับจ้างขนพืชใบกระท่อม โดยของกลางทั้งหมดมีชาวมาเลเซียนำเข้ามาส่งให้ที่ปั้มน้ำมันใน อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เพื่อนำส่งให้กับนางยุพิน(ไม่ทราบชื่อ-สกุลจริง) อยู่ที่ ต.กะไหล อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา โดยได้รับเงินค่าจ้างขนครั้งละ 5000 บาท โดยได้ให้นายชาลี คงเดิม ขับนำทางให้ เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวน สภ.ปลายพระยา เพื่อดำเนินคดีต่อไป

    • Blogger Comments
    • Facebook Comments

    0 ความคิดเห็น :

    แสดงความคิดเห็น

    Item Reviewed: ตำรวจทางหลวงสกัดจับรถขนใบกระท่อมรายใหญ่นำเข้าจากประเทศมากเลเซียส่งขายในจังหวัดพังงา Rating: 5 Reviewed By: phangngachannel
    Scroll to Top