• Latest News

    วันพฤหัสบดีที่ 19 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

    ผบช.ภ.8 ร่วมกับจังหวัดพังงาปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรมสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยวในช่วงฤดูกาลท่องเที่ยว58


    ผบช.ภ.8 ร่วมกับจังหวัดพังงาปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรมสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยวในช่วงฤดูกาลท่องเที่ยว พร้อมเพิ่มกำลังตรวจตราให้นักท่องเที่ยวกลุ่มยุโรปที่เป็นเป้าก่อการร้าย

    เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 17 พ.ย.58 ณ เขาหลักเซ็นเตอร์ ต.คึกคัก อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา พล.ต.ท.เทศา ศิริวาโท ผบช.ภ.8 ,นายภัคพงศ์ ทวิพัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา ,พ.ต.อ.วรวิทย์ ปานปรุง รักษาราชการแทนผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพังงา ,นายมานิต เพียรทอง นายอำเภอตะกั่วป่า ร่วมกับ ฐานทัพเรือพังงา ระดมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรจังหวัดพังงา กองร้อยตำรวจตระเวรชายแดน425 ตำรวจทางหลวงจังหวัดพังงา ตำรวจน้ำจังหวัดพังงา ตำรวจท่องเที่ยวจังหวัดพังงา ตำรวจสันติบาลจังหวัดพังงา ทหารฐานทัพเรือพังงา ฝ่ายปกครองอำเภอตะกั่วป่า อาสาสมัคร พร้อมรถยนต์และรถจักรยานยนต์ สายตรวจ ร่วมปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรมสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยวในช่วงฤดูกาลท่องเที่ยว2558 ที่กำลังจะถึง
    พ.ต.อ.ธรัฐชา ถมปัด รอง ผบก.พังงา กล่าว เนื่องด้วยจังหวัดพังงาได้เตรียมจัดกิจกรรมเปิดฤดูกาลท่องเที่ยวจังหวัดพังงา ประจำปี 2558 ขึ้นในวันที่ 20-22 พฤศจิกายน ขึ้นที่บริเวณ เขาหลักเซ็นเตอร์ ต.คึกคัก อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา ซึ่งจะมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติเป็นจำนวนมากเข้าร่วมงาน และเข้ามาท่องเที่ยวในจังหวัดพังงา เป็นจำนวนมาก ตำรวจภูธรจังหวัดพังงา จึงได้กำหนดมาตรการเพื่อเป็นการป้องกันปราบปรามอาชญากรรม และรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนตลอดจนนักท่องเที่ยว
    ทั้งนี้มาตรการประการหนึ่งคือ จัดให้มีการปล่อยแถวเพื่อระดมกวาดล้างอาชญากรรม ซึ่งเป็นการแสดงออกถึงความพร้อมของเจ้าหน้าที่ตำรวจ และเป็นการป้องปรามป้องกัน และ ลดโอกาสของมิจฉาชีพ ที่จะก่อเหตุประทุษร้ายต่อชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนและยังเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยวที่จะเข้ามาเที่ยวในจังหวัดพังงาในช่วงไฮซีซั่นที่จะถึงด้วย
    พล.ต.ท.เทศา ศิริวาโท เผย ในช่วงฤดูท่องเที่ยวปีนี้ได้มีการบูรณาการกำลังฝ่าย ทหาร ปกครอง ตำรวจ และ อาสาสมัคร ร่วมกันสอดส่องดูแลชีวิตและทรัพย์สินให้กับนักท่องเที่ยว ซึ่งพบว่าในปีที่ผ่านมารายได้ที่เกิดจากการท่องเที่ยวเป็นรายได้หลักของประเทศไทย ซึ่งถือได้ว่าการดูแลความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวเป็นภารกิจหลักของเจ้าหน้าที่ฝ่ายบ้านเมือง จึงระดมกำลังสอดส่องดูแลทุกพื้นที่ในแหล่งท่องเที่ยว ทั้งทางบก และ ทะเล พร้อมทั้งตรวจสอบกล้องวงจรปิดในแต่ละพื้นที่ว่ามีจำนวนมากน้อยเพียงใดเพื่อที่จะปรับเปลี่ยนหรือปรับปรุงให้เหมาะสมต่อไป
    ในส่วนของกลุ่มนักท่องเที่ยวที่เป็นชาวยุโรปซึ่งเป็นเป้าหมายของกลุ่มก่อการร้าย ได้มีการสั่งการให้ตรวจสอบดูแลความปลอดภัยอย่างละเอียดเพิ่มขึ้น โดยจะเพิ่มเพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่เข้าประจำพื้นที่ไม่ว่าจะเป็น ชุมชน ท่าเรือ ท่ารถ สนามบิน และสถานที่ท่องเที่ยว โดยจะทำการตรวจตราเพิ่มความถี่ในการตรวจค้นให้มากขึ้น


    ภาพเพิ่มเติม
    • Blogger Comments
    • Facebook Comments

    0 ความคิดเห็น :

    แสดงความคิดเห็น

    Item Reviewed: ผบช.ภ.8 ร่วมกับจังหวัดพังงาปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรมสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยวในช่วงฤดูกาลท่องเที่ยว58 Rating: 5 Reviewed By: phangngachannel
    Scroll to Top