• Latest News

    วันอังคารที่ 10 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

    วิทยาลัยเทคนิคพังงาร่วมกับเสถียรธรรมสถาน จัดกิจกรรม ธรรมยาตราพระพุทธชยันตีองค์ดำ นาลันทา พร้อมบรรยายธรรม”สื่อสร้างปาฏิหาริย์แห่งการตื่น สู่ความเป็นอริยชน”


    วิทยาลัยเทคนิคพังงาร่วมกับเสถียรธรรมสถาน จัดกิจกรรม ธรรมยาตราพระพุทธชยันตีองค์ดำ นาลันทา พร้อมบรรยายธรรม”สื่อสร้างปาฏิหาริย์แห่งการตื่น สู่ความเป็นอริยชน”
    ที่วิทยาลัยเทคนิคพังงา เขต 2 ต.ถ้ำน้ำผุด อ.เมืองพังงา แม่ชีฐิตภัททา พร้อมด้วยคณะแม่ชีวิทยากรจากเสถียรธรรมสถานได้ร่วมกันบรรยายธรรมในหัวข้อ "สื่อสร้างปาฏิหาริย์แห่งการตื่นสู่ความเป็นอริยชน" พร้อมอัญเชิญพระพุทธชยันตีองค์ดำ นาลันทา มาให้พุทธศาสนิกชนชาวจังหวัดพังงาได้ร่วมสักการะ โดยมีนายสุพชัย อัมภา รองผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิคพังงา พร้อมด้วย คณะอาจารย์และนักศึกษาเข้าร่วม
    นายสุพชัย อัมภา กล่าวว่า เป็นความร่วมมือระหว่างสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา กับ เสถียรธรรมสถาน และสาวิกาสิกขาลัย มีเป้าหมายร่วมกันที่จะส่งเสริมการศึกษา ด้านการพัฒนาคุณธรรม จริยธรรมให้กับนักเรียน นักศึกษา และบุคลากรในสังกัด สอศ. โดยจะจัดในรูปแบบกิจกรรมต่าง ๆ ที่เป็นการฝึกการพัฒนาจิต การฝึกปฏิบัติธรรมะ การฝึกจิตอาสาวิชาชีพ รวมไปถึงการให้คำแนะนำ และแนวทางการดำรงชีวิตต่อตนเอง ครอบครัวอย่างเหมาะสม เพื่อให้สามารถอยู่ในสังคมได้อย่างมีความสุข โดยจะดำเนินร่วมกันจะเป็นไปตามความพร้อมของสถานศึกษา และเสถียรธรรมสถาน โดยกิจกรรมแรกร่วมประสานไว้คือ การอัญเชิญ “พระพุทธชยันตีองค์ดำนาลันทา” เคลื่อนเข้าสู่สถานศึกษาในสังกัด สอศ. ทั่วประเทศเพื่อปลุกหัวใจนักเรียน นักศึกษา ตลอดจนครูและบุคลากรทางการศึกษาให้มีความตื่นปิติ มีค่านิยมในสัมมาอาชีวะ โดยเสถียรธรรมสถานจะได้ใช้สื่อประสมต่าง ๆ ประกอบการฝึกปฏิบัติธรรมะ การฝึกจิตอาสา หล่อหลอมจิตใจด้านคุณธรรมจริยธรรมให้ได้เรียนรู้อย่างมีความสุขเพื่อสร้างความยั่งยืน พร้อมกับเปิดโอกาสให้พุทธศาสนิกชนชาวจังหวัดพังงาได้ร่วมกันสักการะพระพุทธชยันตีองค์ดำ นาลันทา เพื่อความเป็นสิริมงคลอีกด้วย
    • Blogger Comments
    • Facebook Comments

    0 ความคิดเห็น :

    แสดงความคิดเห็น

    Item Reviewed: วิทยาลัยเทคนิคพังงาร่วมกับเสถียรธรรมสถาน จัดกิจกรรม ธรรมยาตราพระพุทธชยันตีองค์ดำ นาลันทา พร้อมบรรยายธรรม”สื่อสร้างปาฏิหาริย์แห่งการตื่น สู่ความเป็นอริยชน” Rating: 5 Reviewed By: phangngachannel
    Scroll to Top