• Latest News

    วันพฤหัสบดีที่ 10 ธันวาคม พ.ศ. 2558

    อำเภอตะกั่วป่าจับกุมผู้เรี่ยไรผ้าป่าสามัคคีโดยไม่ได้รับอนุญาต หลังขอความร่วมมือแต่ยังพบไปกระทำการเรี่ยไรโดยไม่ได้รับอนุญาติต่อ

    อำเภอตะกั่วป่าจับกุมผู้เรี่ยไรผ้าป่าสามัคคีโดยไม่ได้รับอนุญาต หลังขอความร่วมมือแต่ยังพบไปกระทำการเรี่ยไรโดยไม่ได้รับอนุญาติต่อ

    เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 10 ธ.ค.58 ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก นายมานิต เพียรทอง นายอำเภอตะกั่วป่า จ.พังงา ว่า
    ได้มีการจับกุม นายสงัด จันทร์ไทย อายุ 35 ปี และ นายชรินทร์ เสนีนพ อายุ 48 ปี พร้อมของกลาง ซองผ้าป่าสามัคคี 21 ซอง ,กระป๋องพลาสติกใส่องจำนวน 29 อัน ,ก้านไม้มะพร้าว จำนวน 795 อัน และเงินสดจำนวน 120 บาท ในข้อหาเรียไรโดยไม่ได้รับอนุญาต หลังจากว่ากล่าวตักเตือนและปล่อยตัวไปก่อนหน้าแล้ว












    นายมานิต เพียรทอง กล่าว ในช่วงเช้าของวันที่ 9 ธ.ค.58 ได้มีชาย 2 คน โดยมีชายห่มผ้าเหลืองคล้ายพระนั่งอยู่ในรถอีก 1 องค์ ร่วมกันนำกระถามพุ่มผ้าป่าสามัคคีแห่เรี่ยไรในพื้นที่อำเภอตะกั่วป่า จนสร้างความรำคาญให้กับผู้ที่อยู่ใน ร้านค้า บ้านเรือน บริษัท และสถานที่ราชการเป็นจำนวนมาก จนกระทั่งผู้พบเห็นสอบถามไปยังผู้ใหญ่บ้านกำนัน อำเภอตะกั่วป่าจึงได้สั่งการให้ชุดเฉพาะกิจอำเภอตะกั่วป่า เชิญทั้ง 3 เข้ามาพูดคุยว่าการกระทำดังกล่าวต้องได้รับอนุญาตจากทางอำเภอเสียก่อน จึงได้ขอความร่วมมือให้ทำการเก็บพุ่มผ้าป่ากลับคืนให้หมดพร้อมทั้งหยุดเรี่ยไรก่อนจะปล่อยตัวกลับไปเพื่อให้มีการทำให้ถูกต้องตามขั้นตอน จากนั้นพบกลุ่มคนดังกล่าวยังคงกระทำการเช่นเดินในพื้นที่ตำบลอื่น ๆ ของอำเภอตะกั่วป่า อีกจึงได้สั่งการให้ชุดเฉพาะกิจทำการจับกุมกลุ่มคนดังกล่าวมาดำเนินคดี โดยแจ้งข้อกล่าวหาว่า ร่วมกันเรี่ยไรโดยไม่ได้รับอนุญาตและส่งตัวให้ สภ.ตะกั่วป่า อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา นำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป



    จากการสอบสวนทราบว่า กลุ่มคนดังกล่าวได้เดินทางมาพร้อมกับซองผ้าป่า และถังพุ่ม ของสำนักสงฆ์ถ้ำเขาไท ตำบลถ้ำทะลุ อ.บันนังสตา จ.ยะลา โดยมีการเขียนข้างถังเรี่ยไร่ว่า  มารับกลับวันที่ 24 ธ.ค. โดยมีหนังสือมอบอำนาจ จาก พระครูสีลสมาจาร เจ้าอาวาสสำนักสงฆ์ถ้ำเขาไท ให้กับ นายชรินทร์ เสนีนพ บ้านเลขที่ 554/22 ม.1 ถ.อ้อมค่าย ต.ปากพูน อ.เมืองนครศรีธรรมราช จ.นครศรีธรรมราช เดินทางมาตั้งพุ่มนอกสถานที่ตาม ร้านค้า บริษัท และสถานที่ราชการ พร้อมหนังสือรับรองการเดินทางมาบอกบุญการทอดผ้าป่าสามัคคี ในวันที่ 20 มี.ค.59 อีก 1 ฉบับ


    • Blogger Comments
    • Facebook Comments

    0 ความคิดเห็น :

    แสดงความคิดเห็น

    Item Reviewed: อำเภอตะกั่วป่าจับกุมผู้เรี่ยไรผ้าป่าสามัคคีโดยไม่ได้รับอนุญาต หลังขอความร่วมมือแต่ยังพบไปกระทำการเรี่ยไรโดยไม่ได้รับอนุญาติต่อ Rating: 5 Reviewed By: phangngachannel
    Scroll to Top