• Latest News

    วันพฤหัสบดีที่ 3 ธันวาคม พ.ศ. 2558

    พสกนิกรชาวพังงาร่วมปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำ 1 ล้าน ตัว ในวันเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ

    พสกนิกรชาวพังงาร่วมปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำ 1 ล้าน ตัว ในวันเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ

    เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 3 ธ.ค.58 ณ บริเวณหนองน้ำพรุเตียว ม.7 ต.บางนายสี อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา นายภัคพงศ์ ทวิพัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา นายมานิต เพียรทอง นายอำเภอตะกั่วป่า ร่วมกับ เทศบาลตำบลบางนายสี,  หัวหน้าส่วนราชการในจังหวัดพังงา, ข้าราชการทหารและตำรวจ ,ครูนักเรียน และ ชาวอำเภอตะกั่วป่า ร่วมปล่อยพันธ์สัตว์น้ำเนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ


    นายสมชาย ประเสริฐพรพงศ์ นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลบางนายสี เผย ปัจจุบันทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมของโลกมีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว สืบเนื่องจากความเจริญทางเทคโนโลยีเข้ามามีบทบาทในการดำรงชีวิต รวมทั้งการเพิ่มขึ้นของประชากร ทำให้เกิดการขยายตัวทางเศรษฐกิจและสังคมมากขึ้น ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมถูกบุกรุกทำลาย สูญเสียความสมดุลของระบบนิเวศจากการกระทำของมนุษย์ที่ขาดจิตสำนึก ทำให้เกิดปัญหาสิ่งแวดล้อมในด่านต่าง ๆ เพื่อเป็นการอนุรักษ์ฟื้นฟูและสร้างสมดุลให้กับสิ่งแวดล้อม เทศบาลตำบลบางนายสีจึงได้จัดทำโครงการปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำจำนวน 1,000,000 ตัว พร้อมทั้ง ขุดลอกผักตบชวา กำจัดวัชพืช ตัดแต่งกิ่งไม้ ปรับปรุงภูมิทัศน์ บริเวณหนองน้ำพรุเตียว เพื่อให้ประชาชนได้มีส่วนร่วมพร้อมสร้างจิตสำนึกในการดูแลรักษาและอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมอีกด้วย


    นายภัคพงศ์ ทวิพัฒน์ กล่าว พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ทรงมีพระราชหฤทัยอันแน่วแน่ที่จะให้อาณาประชาราษฎร์ของพระองค์มีความอยู่ดี กินดี โดยทั่วหน้า มีที่ทำกินอันอุดมสมบูรณ์ มีอาชีพมั่นคงแล้วนั้น พระองค์ยังทรงมีความห่วงใยในการที่จะรักษาสิ่งแวดล้อมให้คงอยู่ และทรงมีความเป็นห่วงสัตว์น้ำบางชนิดอาจสูญพันธุ์ จึงได้ทรงมีโครงการตามพระราชดำริทางด้านการประมงหลายโครงการ
    จึงทำให้ในเดือนธันวาคมของทุกปี ชาวไทยทุกหมู่เหล่าจึงกระตือรือร้นด้วยความยินดียิ่งที่จะได้ทำกิจกรรมต่าง ๆ ที่เป็นประโยชน์ต่อส่วนรวม เพื่อถวายความจงรักภักดีและถวายเป็นพระราชกุศล แต่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ เพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณ ที่ทรงมีต่อพสกนิกรของพระองค์ แสดงออกถึงความจงรักภักดี ในรูปแบบต่าง ๆ ดังเช่นกิจกรรมพัฒนา การอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม จนเห็นได้ว่าคนไทยทุกคนรักและเทิดทูนในหลวง โดยจะพร้อมใจกันทำกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อหมู่คณะภายใต้จิตสำนึกเดียวกัน


    จักรพันธ์ รัตนอาภรณ์ โทร0812799927 ขตว.พังงา รายงาน
    • Blogger Comments
    • Facebook Comments

    0 ความคิดเห็น :

    แสดงความคิดเห็น

    Item Reviewed: พสกนิกรชาวพังงาร่วมปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำ 1 ล้าน ตัว ในวันเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ Rating: 5 Reviewed By: phangngachannel
    Scroll to Top