• Latest News

    วันอังคารที่ 23 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559

    คหบดีเมืองตะกั่วป่าร่วมกันมอบประกาศเกียรติคุณและทุนการศึกษาให้กับเด็กเก็บกระเป๋าเงินส่งคืนเจ้าของโดยมิได้หวังผลตอบแทน



    คหบดีเมืองตะกั่วป่าร่วมกันมอบประกาศเกียรติคุณและทุนการศึกษาให้กับเด็กเก็บกระเป๋าเงินส่งคืนเจ้าของโดยมิได้หวังผลตอบแทน

    วันที่ 23 ก.พ.59 ที่วัดพระธาตุคีรีเขต(วัดลุ่ม) อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา นายมานิต เพียรทอง นายอำเภอตะกั่วป่า ได้มอบประกาศเกียติคุณให้กับ เด็กชายณัฐนนท์ (น้องกาฟิว) เลาวิลาศ นักเรียนชั้น ป.5 โรงเรียนเทศบาลบ้านศรีตะกั่วป่า และ เด็กชายปธานิน (น้องโอม) บุตรเติม นักเรียนชั้น ป.4 โรงเรียนเทศบาลบ้านเสนารังสรรค์ เด็กดี 2 คนที่ได้ทำความดีเก็บกระเป๋าเงินโดยมีเงินสดในกระเป๋ากว่าหมื่นบาท ส่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจมอบคืนแก่เจ้าของ ก่อนที่ พระสิริธรรมาจารย์ เจ้าอาวาสวัดพระธาตุคีรีเขตและเจ้าคณะจังหวัดพังงา นางกันตวรรณ ตันเถียร กุลจรรยาวิวัฒน์ อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดพังงา สังกัดพรรคประชาธิปัตย์ นายวิรัตน์ ส่งแสง คหบดีเมืองตะกั่วป่า(เจ้าของโรงแรมมุกดาราบีช รีสอร์ท แอนด์สปาร์ เขาหลัก) นายสันติ เจริญกุล คหบดีเมืองตะกั่วป่า(เจ้าของกิจการสวนยาง) นายธนศักดิ์ วิริยะเจริญรัตน์ คหบดีเมืองตะกั่วป่า(กรรมการบริษัทภูวารี ปาร์ค วิลล์) ได้ร่วมกันมอบทุนการศึกษาให้กับเด็กทั้ง 2 คน เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจในการทำความดีโดยมิได้หวังสิ่งตอบแทนใด ๆ

    น้องกาฟิว และ น้องโอม เล่าว่า หลังจากที่ได้ไปเล่นฟุตบอลกับเพื่อน ๆ ที่สนามกีฬากลางเทศบาลเมืองตะกั่วป่าตามปกติ ในขณะที่ลูกฟุตบอลกระเด็นไปยังหน้าห้องน้ำจึงได้วิ่งกันไปเก็บลูกฟุตบอล จนกระทั้งได้พบเห็นกระเป๋าเงินตกอยู่ จึงได้เก็บขึ้นมา พร้อมกับเปิดดูพบเงินจำนวนเป็นหมื่นอยู่ในกระเป๋า เมื่อหันไปเห็น ด.ต.อรรถกร ศกภูเขียว ผบ.หมู่(ป) สภ.ตลาดใหญ่ (เป็นเพื่อนกับพ่อ) กำลังยืนล้างมืออยู่ จึงได้นำกระเป๋าเงินดังกล่าวไปมอบให้เพื่อหาเจ้าของ ก่อนจะกลับไปเล่นฟุตบอลกันต่อ

    จนกระทั้ง เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตามหาตัวเจ้าของกระเป๋าเงินจนพบ เจ้าของกระเป๋าเงินจึงได้ฝากเงินรางวัลกับเจ้าหน้าที่ตำรวจมามอบให้กับพวกตน จนกระทั่งมีการแชร์ถึงความดีของพวกตนออกไปทางเฟสบุค พร้อมกับบอกผู้สื่อข่าวว่า ถ้าเจอกระเป๋าเงินอีก ก็จะนำไปมอบให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจอีก

    นางกันตวรรณ ตันเถียร กุลจรรยาวิวัฒน์ เผย หลังจากได้ทราบเรื่องราวดังกล่าวผ่านเฟสบุค จึงเกิดความรู้สึกยกย่องเด็กทั้ง 2 คน จนกระทั่งทราบว่า นายมานิต เพียรทอง นายอำเภอตะกั่วป่า จะทำการมอบประกาศเกียรติคุณ ให้กับเด็กทั้ง 2 คน ตนในฐานะเด็กอำเภอตะกั่วป่าคนหนึ่งเช่นกัน จึงได้ร่วมกับเหล่าคหบดีเมืองตะกั่วป่า มอบเงินทุนการศึกษาให้กับเด็กทั้ง 2 เพื่อเป็นกำลังใจที่ได้ร่วมกันทำความดี โดยมิได้หวังสิ่งตอบแทนใด ๆ และคาดหวังว่า เมื่อเรื่องราวดังกล่าวได้เผยแพร่ออกไปตามสื่อต่าง ๆ เด็ก ๆ คนอื่นจะได้ปฏิบัติตามเป็นตัวอย่างต่อไป




    รูปเพิ่มเติม




    จักรพันธ์ รัตนอาภรณ์ โทร0812799927 ขตว.พังงา รายงาน

    • Blogger Comments
    • Facebook Comments

    0 ความคิดเห็น :

    แสดงความคิดเห็น

    Item Reviewed: คหบดีเมืองตะกั่วป่าร่วมกันมอบประกาศเกียรติคุณและทุนการศึกษาให้กับเด็กเก็บกระเป๋าเงินส่งคืนเจ้าของโดยมิได้หวังผลตอบแทน Rating: 5 Reviewed By: phangngachannel
    Scroll to Top