• Latest News

    วันจันทร์ที่ 1 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559

    เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอตะกั่วป่า ร่วมกับเจ้าหน้าที่หน่วยป้องกันรักษาป่าจังหวัดพังงา บุกจับกุมผู้ลักลอบตัดไม้หวงห้ามนำแปรรูปก่อสร้างโรงแรมดัง ย่านเขาหลัก

    เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอตะกั่วป่า ร่วมกับเจ้าหน้าที่หน่วยป้องกันรักษาป่าจังหวัดพังงา บุกจับกุมผู้ลักลอบตัดไม้หวงห้ามนำแปรรูปก่อสร้างโรงแรมดัง ย่านเขาหลัก  ยึดไม้แปรรูป จำนวนกว่า 300 แผ่น มูลค่าหลายแสนบาท


    เมื่อวันที่ 31 .. 59 ภายใต้อำนวยการ นายภัคพงศ์ ทวิพัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา นายมานะ จรุงเกียรติขจร ปลัดจังหวัดพังงา สั่งการให้นายมานิต เพียรทอง พร้อมด้วยนายเจษฎา ธิติมุทา ปลัดอำเภอตะกั่วป่า นายนิทัศน์ โรจนสารัมภกิจ หัวหน้าหน่วยป้องกันรักษาป่าที่ พง.3 (ตะกั่วป่า) พ.ต.ท.กิตติพงศ์ ทองทิพย์ รอง ผกก.สภ.ตะกั่วป่า พ.ต.ท.ประเทือง ช้างสุวรรณ สว.สส.สภ.ตะกั่วป่า สนธิกำลังเจ้าหน้าที่หน่วยป้องกันรักษาป่า ที่ พง.3 เจ้าหน้าที่กองร้อย อส.ตะกั่วป่าที่ 7 และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ตะกั่วป่า นำกำลังเข้าตรวจยึดไม้เถื่อนแปรรูป ชนิดหวงห้าม จำนวนหลายร้อยชิ้น ภายในแคมป์ คนงานก่อสร้าง โรงแรมแห่งหนึ่งในพื้นที่บ้านบางสัก หมู่ที่ 7 บ้านทับตะวัน ต.บางม่วง .ตะกั่วป่า .พังงา   พร้อมควบคุมตัว นายสมทรง  อินทรนาม อายุ 37 ปี อยู่บ้านเลขที่ 3/118  ต.ศรีสุนทร อ.ถลาง จ.ภูเก็ต  ยอมรับว่าเป็นผู้ดูแล เจ้าเหน้าที่จึงควบคุมตัวไว้   พร้อมตรวจยึดรถยนต์บรรทุก 6 ล้อ  ยี่ห้ออีซูซุ สีขาวหมายเลขทะเบียน 80-7160 ภูเก็ต  ไม้ตะเคียนทราย ไม้คะเคียนทอง ไม้แดงควน เทพทาโร รวมจำนวน 299 แผ่น หลังจากมีการสืบทราบมาว่า มีการนำไม้เถื่อนแปรรูป มาซุกซ่อนไว้ที่แคมป์แห่งนี้ ในช่วงเวลากลางคืนจะนำมาทำการแปรรูป ซอยเป็นชิ้นเล็ก ตามขนาดที่ใช้ในงานก่อสร้างฯ  โดยใช้เศษวัสดุไม้กระดานปิดทับเอาไว้ เพื่อปกปิดหากมีเจ้าหน้าที่มาตรวจค้น   ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมนำตัวผู้ต้องหา พร้อมด้วยของกลางที่ยึดได้จำนวนมากมา เก็บรักษาไว้ที่ หน่วยป้องกันรักษาป่า พง.ตะกั่วป่า ทำการการสอบขยายผล พร้อมแจ้งของกล่าวหา นายสมทรง  อินทรนาม ฐานทำการแปรรูปไม้และมีไม้หวงห้ามแปรรูปไว้ในครอบครองเกิน 0.20 ลูกบาศก์เมตร โดยไม่ได้รับอนุญาต  และนำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรตะกั่วป่า ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
      

                    ทางด้านนายมานิต เพียรทอง เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 27  ม ค. 59 ที่ผ่านมาได้ ชุดสืบสวนฝ่ายปกครองอำเภอตะกั่วป่า ได้มีการจับกุมไม้หวงห้าม จำนวน 5 ท่อน ขณะขับผ่านด่านตรวจฯ   และได้ทำการขยายผล จนทราบว่ายังมีไม้ที่ขนเข้ามาไว้ในพื้นที่อีกจำนวนมาก  โดยสั่งการให้ชุดสืบสวนหาข่าวจนทราบแน่ชัดว่าที่แคมป์คนงานดังกล่าวมีไม้หวงห้ามซุกซ่อนไว้จริง   จึงเข้าทำการตรวจค้นจับกุมได้ในที่สุด สำหรับไม้ของกลางที่ตรวจยึดได้ มีไม้แดงควน  ไม้ตะเคียนทอง และไม้ตะเคียนทราย  ซึ่งถือว่าเป็นรายใหญ่พอสมควร และอยู่ในพื้นที่แหล่งท่องเที่ยวสำคัญของจังหวัดอีก 

    นายสุขสันต์ สมทรัพย์ จ.พังงา โทร 087-2644922
    • Blogger Comments
    • Facebook Comments

    0 ความคิดเห็น :

    แสดงความคิดเห็น

    Item Reviewed: เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอตะกั่วป่า ร่วมกับเจ้าหน้าที่หน่วยป้องกันรักษาป่าจังหวัดพังงา บุกจับกุมผู้ลักลอบตัดไม้หวงห้ามนำแปรรูปก่อสร้างโรงแรมดัง ย่านเขาหลัก Rating: 5 Reviewed By: phangngachannel
    Scroll to Top