• Latest News

    วันอาทิตย์ที่ 28 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559

    ไม่ไป ไม่ได้แล้ว จุดชมวิวเสม็ดนางชี จ.พังงา เปิดตัวไม่ถึง10วัน ได้รับความสนใจสูงสุดในเขตอันดามัน

    ไม่ไป ไม่ได้แล้ว จุดชมวิวเสม็ดนางชี จ.พังงา เปิดตัวไม่ถึง10วัน ได้รับความสนใจสูงสุดในเขตอันดามัน

    กลุ่มนักท่องเที่ยวผู้หลงในธรรมชาติและบรรดาเหล่าช่างภาพทั้งมือสมัครเล่นและมืออาชีพ ในพื้นที่จังหวัดพังงาและใกล้เคียง ต่างให้ความสนใจในจุดชมวิวเสม็ดนางชี ม.2 ต.คลองเคียน อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา ซึ่งเป็นจุดชมวิวที่เปิดให้นักท่องเที่ยวได้เข้ามาสัมผัสกับบรรยากาศของท้องฟ้าในยามค่ำคืน พระอาทิตย์ในยามเช้าและสุดยอดวิวที่สวยงามของอ่าวพังงาที่มีเขาหินปูนหลากหลายรูปแบบ เรียงรายกันอยู่อย่างสวยงามสุดลูกหูลูกตา ทำให้เกิดกระแสความนิยมในเครือข่ายสังคมออนไลน์และบอกต่อๆกันไปกันอย่างกว้างขวาง




    สำหรับการเดินทางใช้เส้นทางพังงา-โคกกลอยหรือโคกกลอย-พังงาแล้วเลี้ยวเข้าเส้นทางบ้านท่าอยู่ ? คลองเคียน ระยะทางประมาณ 15 กิโลเมตร และจะพบกับทางขึ้นจุดชมวิว อยู่ทางด้านขวามือ จะต้องเดินขึ้นไปยังจุดชมวิวประมาณ 700 เมตรเท่านั้น


    นายอับดนกอหนี คลองนาวี (บังหนี) อายุ 53 ปี อยู่บ้านเลขที่ 4/9 ม.2 ต.คลองเคียน อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา อาชีพพนักงานบริการโรงเรียนบ้านหินร่ม เปิดเผยว่า ตนเองเป็นผู้ดูแลที่ดินแปลงนี้ซึ่งเจ้าของเป็นคนนอกพื้นที่เริ่มแรงได้พัฒนาพื้นที่ด้านล่างเป็นที่เล่นกีฬาของเยาวชนในพื้นที่ และได้เห็นถึงความสวยงามของท้องฟ้าและวิวอ่าวพังงาแบบที่ไม่มีจุดใดเหมือน จึงได้เริ่มเข้ามาปรับปรุงพัฒนาพื้นที่จุดชมวิวแห่งนี้ และได้เปิดให้บริการเมื่อวันที่ 16 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ซึ่งพบว่าไม่ถึง 10 วัน ก็ได้รับความนิยมอย่างรวดเร็วแบบคาดไม่ถึง มีผู้มาเยือนมากกว่า200 คนต่อวัน ส่วนผู้ที่จะมานอนค้างแรมนั้น ก็จะมีเต๊นท์พร้อมเครื่องนอนไว้บริการ โดยติดต่อได้ที่ บังหนี 06-2208-1390 และในช่วงนี้เปิดบริการฟรีจนถึงสิ้นเดือน สำหรับผู้ที่ไปชมบรรยากาศและถ่ายรูปแบบไม่ค้างแรม



    สำหรับคำว่า เสม็ดนางชี มาจากเรื่องเล่าปรัมปรา ว่าในอดีตหมู่บ้านแห่งนี้ มีพระภิกษุชรา1รูป อาศัยอยู่ที่ เขาพระอาดเฒ่า พระภิกษุหนุ่ม อาศัยอยู่ที่ เขาพระอาดหนุ่ม และมีแม่ชีอาศัยอยู่ที่ใกล้จุดชมวิว และจะเดินไปมาหาสู่กัน แล้วต้องเดินผ่านลำคลอง เมื่อแม่ชีเดินผ่านจะต้องเหม็ดผ้าขึ้น(พับผ้าขึ้น)ให้พ้นจากระดับน้ำ ไม่เช่นนั้นชายผ้าก็จะเปียกหมด เลยเป็นที่มาของคำว่า เสม็ดนางชี


    รูปเพิ่มเติม : คลิ๊ก

    เป็นข่าวแล้วที่ : เดลินิวส์ออนไลน์ , (คลิ๊ป)เดลินิวส์ออนไลน์ , ไทยรัฐ ,
    • Blogger Comments
    • Facebook Comments

    0 ความคิดเห็น :

    แสดงความคิดเห็น

    Item Reviewed: ไม่ไป ไม่ได้แล้ว จุดชมวิวเสม็ดนางชี จ.พังงา เปิดตัวไม่ถึง10วัน ได้รับความสนใจสูงสุดในเขตอันดามัน Rating: 5 Reviewed By: phangngachannel
    Scroll to Top