• Latest News

    วันอังคารที่ 11 ตุลาคม พ.ศ. 2559

    ชาวไทยและต่างชาติร่วมหมื่นปิดเมืองเก่าตะกั่วป่า บริจาค 9 บาท อิ่มฟรีเมนูเจ 199 รายการ ระยะทางยาวเกือบ 1 กิโลเมตร พร้อมชมสถาปัยกรรมชิโนโปรตุกีส

    ชาวไทยและต่างชาติร่วมหมื่นปิดเมืองเก่าตะกั่วป่า บริจาค 9 บาท อิ่มฟรีเมนูเจ 199 รายการ ระยะทางยาวเกือบ 1 กิโลเมตร พร้อมชมสถาปัยกรรมชิโนโปรตุกีส

    เมื่อเวลา 17.49 น.วันที่ 8 ต.ค.59 ที่ถนนวัฒนธรรม อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา นายศรีพงษ์ บุตรงามดี รองผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา เป็นประธานเปิดงานบุญ อิ่มบุญ อิ่มเจ 9 บาท ซึ่งทางเทศบาลเมืองตะกั่วป่า ร่วมกับหน่วยงานภาครัฐ และเอกชนร่วมกันจัดขึ้นในงานประเพณี ถือศีล กินผัก เป็นประจำทุกปี โดยมีนายบำรุง ปิยนามวาณิช นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพังงา พร้อมด้วย หัวหน้าส่วนราชการ ประชาชน และนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และชาวต่างประเทศเข้าร่วมงานกว่า 10,000 คน โดยมีซุ้มอาหารเจซึ่งได้รับความร่วมมือจากทั้งภาครัฐ และเอกชน มาเปิดบริการฟรีให้ประชาชน 199 รายการ ไม่ว่าจะเป็นเมนูยำ ทอด ผัด และ ของหวาน โดยจัดซุ้มภายใต้อาคารสถาปัตยกรรมชิโนโปรตุกีส ตลอดสองข้างของถนนที่มีความยาวเกือบ 1 กม. ผู้ร่วมงานบริจาคเงินค่าถ้วย จาน ช้อน และตะเกียบแค่ 9 บาท ก็สามารถเดินไปรับประทานอาหารเจได้ฟรีทุกซุ้ม โดยจะนำเงินรายได้ทั้งหมดมอบให้แก่ศาลเจ้าต่างๆ ในเขตเทศบาลเมืองตะกั่วป่า นอกจากนั้น ได้จัดเวทีการแสดงด้านวัฒนธรรมท้องถิ่นของเด็ก เยาวชน และประชาชน ซึ่งได้รับความสนใจจากผู้ที่เข้ามาร่วมงานทั้งชาวไทย และชาวต่างประเทศเป็นอย่างมาก

    นายชัยณรงค์ มหาแร่ นายกเทศมนตรีเมืองตะกั่วป่า กล่าวว่า งานอิ่มบุญ อิ่มเจ 9 บาท จัดขึ้นเป็นประจำทุกปีในวันขึ้น 8 ค่ำเดือน 11 เพื่อให้ประชาชนนำอาหารมาเลี้ยงผู้มาเยี่ยมเยียน ในช่วงประเพณี ถือศีลกินผัก เป็นการส่งเสริมประเพณีถือศีล กินผัก และเป็นการประชาสัมพันธ์ด้านการท่องเที่ยวของอำเภอตะกั่วป่า เพราะนอกจากนักท่องเที่ยวจะได้เข้าร่วมงานประเพณีถือศีลกินผักแล้ว ยังจะได้ชมเมืองเก่าแบบชิโน โปรตุกีส
    อ่านเพิ่มเติม คลิ๊ก
    • Blogger Comments
    • Facebook Comments

    0 ความคิดเห็น :

    แสดงความคิดเห็น

    Item Reviewed: ชาวไทยและต่างชาติร่วมหมื่นปิดเมืองเก่าตะกั่วป่า บริจาค 9 บาท อิ่มฟรีเมนูเจ 199 รายการ ระยะทางยาวเกือบ 1 กิโลเมตร พร้อมชมสถาปัยกรรมชิโนโปรตุกีส Rating: 5 Reviewed By: phangngachannel
    Scroll to Top