• Latest News

    วันพฤหัสบดีที่ 27 ตุลาคม พ.ศ. 2559

    โรงพักเขาหลักผุดไอเดีย “ตาไลน์” สอดส่องทุกพื้นที่ ดูแลความปลอดภัยต้อนรับนักท่องเที่ยวในช่วงไฮซีซั่น

    โรงพักเขาหลักผุดไอเดีย ตาไลน์ สอดส่องทุกพื้นที่ ดูแลความปลอดภัยต้อนรับนักท่องเที่ยวในช่วงไฮซีซั่น

    วันที่ 27 ต.ค.59 ผู้สื่อข่าวรายงาน ที่ห้องประชุมโรงแรมลากูน่ารีสอร์ทแอนด์สปาร์เขาหลัก ต.คึกคัก อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา พ.ต.อ.บุญทวี โตรักษา รักษาการแทนผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพังงา พ.ต.อ.ธรัฐชา ถมปัทม์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพังงา พ.ต.อ.สุจินต์ นิลบดี ผู้กำกับ สภ.เขาหลัก จัดตั้งเครือข่าย ตาไลน์ “Khaolak Eye On Community” เพื่อสนับสนุนเรื่องความมั่นคง ความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนและนักท่องเที่ยวที่เข้ามาในพื้นที่เขาหลัก เพื่อเป็นการสนับสนุนกาปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ในกรณีเกิดภัยพิบัติ อุทกภัย รวมถึง การช่วยเหลือนักท่องเที่ยวจากเหตุการณ์ต่าง ๆ และเป็นการหาแนวร่วมภาคประชาชน ในเรื่องการแจ้งข้อมูลข่าวสารด้านอาชญากรรม ข่าวสารที่เป็นประโยชน์ และสร้างความรักความสามัคคีของประชาชนและเจ้าหน้าที่ในท้องถิ่นอีกด้วย

    พ.ต.อ.สุจินต์ นิลบดี กล่าว สืบเนื่องจากพื้นที่ของ สภ.เขาหลัก  มีประชากรที่เข้ามาทำงานในพื้นที่ และ ปริมาณนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นอย่างก้าวกระโดด ทำให้กำลังพลที่มีอยู่เพียง 36 นาย ไม่สามารถสอดส่องได้ทุกซอกทุกมุมในทุกเวลา แต่พบว่าปัจจุบันมีแอพพลิเคชั่นทางโซเชียลมีเดียหลายตัวที่สามารถทำให้การส่งต่อข้อมูลไปยังเจ้าหน้าที่ได้อย่างรวดเร็ว
    จึงได้เปิดโครงการ “Khaolak Eye On Community” โดยใช้แอพพลิเคชั่นไลน์ ทำการรวมกลุ่มผู้ที่ใช้สมารทโฟน เข้าไปยังแอพพริเคชั่น เพื่อที่จะถ่ายรูปเหตุการณ์ และแชร์สถานที่เกิดเหตุ เข้าไปยังกลุ่มในการแจ้งข้อมูลเบื้องต้นให้เจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบที่เกิดเหตุได้ทันท่วงที โดยไม่ต้องเข้าไปแจ้งความที่โรงพัก ซึ่งเป็นการลดขั้นตอนในการติดต่อ
    ซึ่งโครงการดังกล่าวได้มีการเริ่มต้นขึ้นตั้งแต่ เดือนสิงหาคม 2559 ที่ผ่านมา ซึ่งมีกลุ่มจากสมาชิกทุกภาคส่วนไม่ว่าจะเป็น กลุ่มท่องเที่ยว กลุ่มแท็กซี่ ผู้ประกอบการรถเช่า ร้านนวด ร้านอาหาร ฝ่ายบริหารฝ่ายปกครอง รวม 13 กลุ่ม มีสมาชิก 341 คน โดยพบว่า ได้มีการของความช่วยเหลือ และส่งข่อมูลผ่านแอพพริเคชั่นดังกล่าว จนเจ้าหน้าที่ได้ข้อมูลหลากหลาย และ ได้รับเบาะแสในการตามหาตัวคนร้ายได้ทันท่วงที
    ตัวอย่างเช่น เบาะแสผู้ต้องสงสัยในเหตุการณ์ วางเพลิง และวางระเบิด ในพื้นที่ เขาหลัก ในช่วงเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา การส่งเจ้าหน้าที่ร่วมอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนกรณีเกิดไม้ล้มขวางถนน น้ำป่าไหลหลากท่วมถนน ช่วยเหลือและบริการนักท่องเที่ยวของสมาชิกในกลุ่มกันเอง

    จึงเป็นเรื่องที่ดีในการใช้เครือข่ายสังคมออนไลน์ในการแจ้งข่าวสาร พร้อมทั้งเตรียมขยายกลุ่มให้ใหญ่ขึ้นเพื่อให้ครอบคลุมพื้นที่ให้มากขึ้น
    อ่านเพิ่มเติม คลิ๊ก
    • Blogger Comments
    • Facebook Comments

    0 ความคิดเห็น :

    แสดงความคิดเห็น

    Item Reviewed: โรงพักเขาหลักผุดไอเดีย “ตาไลน์” สอดส่องทุกพื้นที่ ดูแลความปลอดภัยต้อนรับนักท่องเที่ยวในช่วงไฮซีซั่น Rating: 5 Reviewed By: phangngachannel
    Scroll to Top