• Latest News

    วันเสาร์ที่ 22 สิงหาคม พ.ศ. 2558

    จัดต่อเนื่องมหกรรมโรงเรียนเครือข่ายเด็กไทยฟันดี หวังลดปัญหาฟันผุ



    เมื่อวันที่ 21 ส.ค.58 ณ ศาลาเขาช้างจังหวัดพังงา นายประยูร รัตนเสนีย์ ผวจ.พังงา เป็นประธานในพิธีเปิดงานมหกรรมโรงเรียนเครือข่าวเด็กไทยฟันดี ปี 2558 ก่อนจะทำการมอบโล่รางวัล เกียรติบัตรและเงินรางวัล ให้กับเครือข่ายที่ชนะเลิศในประเภทต่าง โดยมี ทันตบุคลากร เจ้าหน้าที่สาธารณสุข ผู้อำนวยการโรงเรียน ครู นักเรียน เข้าร่วมงานกว่า 600 คน



    ด้าน นางสาวเมทินี เพชรจู ทันตแพทย์ชำนาญการพิเศษ รพ.บางไทร และ ผู้รับผิดชอบโครงการ เผยว่า สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดพังงา ได้จัดมหกรรมโรงเรียนเครือข่าวเด็กไทยฟันดีมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งได้เริ่มโครงการในครั้งแรกเมื่อปี 2554 โดยได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดี จากคณะครูและนักเรียน ทั่วทั้งจังหวัดพังงา


    ซึ่งการจัดกิจกรรมในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อให้โรงเรียนในเครือข่ายเด็กไทยฟันดี ทั้ง 11 เครือข่าย ของจังหวัดพังงา ได้มีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้การดำเนินงานของกันและกัน ก่อนจะนำไปปรับใช้กับโรงเรียนของตัวเอง โดยกิจกรรมในปีนี้ ประกอบด้วย การประกวดนวัตกรรมด้านสื่อการเรียนรู้ การประกวดเมนูอ่อนหวาน โดยแยกเป็นอาหารว่าง เครื่องดื่ม ซึ่งเป็นเมนูที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพของนักเรียน รวมทั้ง เกมส์ต่างๆที่ช่วยเสริมความรู้และทักษะแก่นักเรียนที่เข้าร่วมกิจกรรม



    ในปีนี้ผู้ชะนะการประกวดโรงเรียนเครือข่ายเด็กไทยฟันดี ได้แก่ เครือข่ายฟันดี ศรีกะปง ส่วนการประกวดนวัตกรรมด้านสื่อการเรียนรู้ รางวัลชนะเลิศ คือโรงเรียนบ้านบางแก้ว เครือข่ายฟันดี อำเภอกะปง ในหัวข้อ การทดสอบคราบจุลินทรีย์ด้วยผลมังเคร และ การประกวดเมนูอ่อนหวาน ผู้คว้ารางวัลชนะเลิศ คือ เครือข่ายฟันสวยด้วยมือเรา อำเภอเกาะยาว ในเมนูซูชิน้ำพริกปลาทู และ พันซ์น้ำดอกอัญชัญ





    • Blogger Comments
    • Facebook Comments

    0 ความคิดเห็น :

    แสดงความคิดเห็น

    Item Reviewed: จัดต่อเนื่องมหกรรมโรงเรียนเครือข่ายเด็กไทยฟันดี หวังลดปัญหาฟันผุ Rating: 5 Reviewed By: phangngachannel
    Scroll to Top