• Latest News

    วันศุกร์ที่ 14 สิงหาคม พ.ศ. 2558

    กกท.พังงานำเยาวชนเข้าฝึกทักษะมวยไทย เพื่ออนุรักษ์ศิลปะการต่อสู้ของชาติ

     กกท.พังงานำเยาวชนเข้าฝึกทักษะมวยไทย เพื่ออนุรักษ์ศิลปะการต่อสู้ของชาติ

    เมื่อวันที่ 14 สิงหาคม 2558 ที่ สนามกีฬากลางจังหวัดพังงา อ.เมืองพังงา นางรุ้งเพชร รอดแก้ว ผู้อำนวยการสำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทยจังหวัดพังงา เป็นประธานเปิดโครงการอนุรักษ์มวยไทยเพื่อเยาวชนจังหวัดพังงา

    โดยมีผู้แทนชมรมมวยไทยสมัครจังหวัดพังงา คณะวิทยากรจากการกีฬาแห่งประเทศไทย สมาคมกีฬาจังหวัดพังงา คณะครูและเด็กนักเรียนโรงเรียนเทศบาลบ้านท้ายช้างเข้าร่วม



    นางรุ้งเพชร รอดแก้ว กล่าวว่า กีฬามวยไทยเป็นศิลปะประจำชาติ และเป็นเอกลักษณ์ของชาติไทยซึ่งสามารถนำไปใช้ได้ทั้งเชิงกีฬาและการต่อสู้ป้องกันตัว ซึ่งในปัจจุบันได้รับความนิยมและยอมรับไปทั่วโลก ทำให้ชาวต่างชาติรู้จักคนไทย นิยมยกย่องความสามารถด้านมวยไทย


     
    โดยจ้างให้ไปเป็นผู้ฝึกสอนมวยไทยช่วยทำให้มีงานทำ ทำรายได้เข้าประเทศอย่างมีเกียรติและศักดิ์ศรี การฝึกมวยไทยก่อให้เกิดการพัฒนาทางด้าน ร่างกาย จิตใจ อารมณ์ และสังคม สร้างความมีระเบียบ วินัย และส่งเสริม อนุรักษ์ สืบสานวัฒนธรรมประเพณีอันดีงาม เป็นศิลปะการต่อสู้ป้องกันตัวที่สามารถช่วยเหลือตนเองและผู้อื่นได้ในยามคับขันได้อีกด้วย

     


    นอกจากนี้การฝึกมวยไทยยังนำใช้ได้ในการแสดงศิลปะมวยไทย และยังนำไปเป็นอาชีพสร้างรายได้ให้แก่ตนเองอีกด้วย โครงการนี้จะเป็นส่วนเล็กๆที่ช่วยให้เยาวชนของเราหันมาสนใจกีฬามวยกันมากขึ้น ช่วยกันส่งเสริมและอนุรักษ์มวยไทย เป็นการเพาะพันธุ์ต้นกล้ามวยไทยให้ยั่งยืนสืบไป






    • Blogger Comments
    • Facebook Comments

    0 ความคิดเห็น :

    แสดงความคิดเห็น

    Item Reviewed: กกท.พังงานำเยาวชนเข้าฝึกทักษะมวยไทย เพื่ออนุรักษ์ศิลปะการต่อสู้ของชาติ Rating: 5 Reviewed By: phangngachannel
    Scroll to Top