• Latest News

    วันศุกร์ที่ 21 สิงหาคม พ.ศ. 2558

    ทะเลหมอกเขาไข่นุ้ย


    หุบเขาและสายหมอกซึ่งล้อมรอบอยู่บนยอดของภูเขาที่รู้จักกันในชื่อ "ทะเลหมอกเขาไข่นุ้ย" เป็นจุดที่นักท่องเที่ยวจะเดินทางขึ้นไปกางเต็นท์รอชมพระอาทิตย์ลับขอบฟ้ากลางทะเลอันดามัน ก่อนจะเฝ้ารอชมทะเลหมอกที่ล้อมรอบด้วยหุบเขาในช่วงเช้า ทำให้นักท่องเที่ยวที่เข้ามาชมต่างตลึงว่าทางภาคใต้ของไทยจะพบทะเลหมอกที่มีความงามไม่แพ้ทะเลหมอกของภาคเหนือ ซ่อนตัวอยู่ใน จ.พังงา

    ในวันที่ท้องฟ้าแจ่มใสจะสามารถมองเห็นดวงอาทิตย์ขึ้นที่งดงามท่ามกลางทะเลหมอกอันกว้างใหญ่ โดยแสงที่สะท้อนกับก้อนเมฆจะทำให้สายหมอกมีสีที่แปลกตาสลับสับเปลี่ยนกันไปไม่ซ้ำกันในแต่ละวัน ส่วนในช่วงเย็นจะสามารถมองเห็นดวงอาทิตย์ตกในฝั่งทะเลอันดามันอย่างสวยงาม และยังสามารถมองเห็นหมู่เกาะสิมิลันทอดตัวเป็นแนวยาวขนานกับเส้นขอบฟ้า ซึ่งจะเพิ่มความงดงามในขณะที่ชมพระอาทิตย์ตกได้เป็นอย่างดี

    ทะเลหมอกเขาไข่นุ้ยนั้นตั้งอยู่ บ.ฝ่ายท่า ต.ทุ่งมะพร้าว อ.ท้ายเหมือง จ.พังงา ซึ่งการเดินทางเพื่อไปชมจะต้องใช้รถยนต์ที่มีระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ หรือ จักรยานยนต์ที่มีระบบเกียร์ธรรมดา เดินทางจากถนนเพชรเกษม(เก่า)ช่วง กม.ที่............... ขึ้นไปบนยอดเขาไข่นุ้ย โดยจะมีระยะทางประมาณ 3 กม. ซึ่งจะใช้เวลาเดินทางไม่เกินครึ่งชั่วโมง
    • Blogger Comments
    • Facebook Comments

    0 ความคิดเห็น :

    แสดงความคิดเห็น

    Item Reviewed: ทะเลหมอกเขาไข่นุ้ย Rating: 5 Reviewed By: phangngachannel
    Scroll to Top