• Latest News

    วันศุกร์ที่ 14 สิงหาคม พ.ศ. 2558

    สองวัยรุ่นขาดอากาศหายใจดับอนาถใต้ก้นบ่อก่อน ems จะช่วยชีวิตได้1คน



    เมื่อเวลา 18.30 น. วันที่ 14 ส.ค.58 ผู้สื่อข่าวได้ทราบข่าวจาก ร.ต.อ.พิษณุ ทาหาญ พนักงานสอบสวน สภ.ทุ่งคาโงก อ.เมือง จ.พังงา ว่า ได้รับแจ้งเหตุชาย 2 คน หมดสติใต้บ่อน้ำกลางสวนยางพารา ห่างจากบ้านเลขที่ 19 หมู่ 2 ต.ทุ่งคาโงก อ.เมือง จ.พังงา ประมาณ 200 เมตร ขณะลงไปทำความสะอาดบ่อน้ำ จึงรุดที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่แพทย์ พยาบาล รพ.พังงา หน่วยกู้ภัยพังงา เมื่อถึงที่เกิดเหตุพบ เพื่อนบ้านได้ นำร่าง นายเจริญพร สกุลทอง อายุ 22 ปี บ้านเลขที่ 9 หมู่ 2 ต.ทุ่งคาโงก อ.เมือง จ.พังงา อาชีพรับจ้างแบกไม้ยางพารา และ นายสุรสิทธิ์ การวิจิตร อายุ 22 ปี บ้านเลขที่ 7/18 หมู่ 2 ต.ทุ่งคาโงก อ.เมือง จ.พังงา อาชีพรับจ้างแบกไม้ยางพารา ขึ้นมาจากบ่อเป็นที่เรียบร้อย ก่อนเจ้าหน้าที่จะทำการปั๊มหัวใจทั้งคู่ จนกระทั่ง นายสุรสิทธิ์ ฟื้นคืนชีพมาได้ จึงนำส่ง รพ.พังงา เพื่อรักษาตัวต่อไป



    จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า นายแก้ว ไม่นามสกุล ได้ขอให้ทั้งคู่รื้อทำความสะอาดบ่อน้ำใช้ ภายในสวนยางพาราของนายแก้ว จนกระทั่งพบว่า นายเจริญพร และ นายสุรสิทธิ์ เงียบเสียงไป จึงเกิดความคิดว่าคงหมดสติภายในบ่อน้ำ ก่อนจะวิ่งไปขอความช่วยเหลือจากเพื่อนบ้านให้มาช่วยนำร่างของทั้ง 2 คน ขึ้นมาจากก้นบ่อน้ำ และโทรขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่




    ส่วนสาเหตุเบื้องต้นที่ทำให้ทั้ง 2 คน หมดสติ ขณะลงไปใต้ก้นบ่อนั้น อาจเกิดจากการขาดอากาศหายใจ เนื่องจากความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ และ ไม่รู้วิธีในการลงไปอยู่ใต้บ่อที่มีความลึก ซึ่งมีอากาศหายใจเบาบาง จึงเป็นสาเหตุที่ทำให้ทั้งคู่มีอากาศหายใจไม่เพียงพอจนกระทั่งไม่สามารถช่วยตัวเองได้ ก่อนจะหมดสติในที่สุด อย่างไรก็ดีเจ้าหน้าที่ไม่สามารถช่วยชีวิตนายเจริญพรไว้ได้ จึงได้ทำการลงบันทึกไว้เป็นหลักฐานเพื่อดำเนินการต่อไป
    • Blogger Comments
    • Facebook Comments

    0 ความคิดเห็น :

    แสดงความคิดเห็น

    Item Reviewed: สองวัยรุ่นขาดอากาศหายใจดับอนาถใต้ก้นบ่อก่อน ems จะช่วยชีวิตได้1คน Rating: 5 Reviewed By: phangngachannel
    Scroll to Top