• Latest News

    วันพฤหัสบดีที่ 20 สิงหาคม พ.ศ. 2558

    วิทยาลัยชุมชนพังงาจัดพิธีประสาทอนุปริญญาบัตรประจำปีการศึกษา 2557


     เมื่อวันที่ 20 ส.ค. 58 ที่อาคารศูนย์วิทยบริการ วิทยาลัยชุมชนพังงา อ.ทับปุด จ.พังงา พล.อ.อ.ชลิต พุกผาสุก องคมนตรี เป็นประธานนพิธีประสาทอนุปริญญาบัตรแก่ผู้สำเร็จการศึกษาประจำปีการศึกษา 2557  โดยมีนายประยูร รัตนเสนีย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา พร้อมด้วย คณะผู้บริหารสำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา สภาวิทยาลัยชุมชน คณาจารย์ แขกผู้มีเกียรติและนักศึกษาที่สำเร็จการศึกษารวม 97 คนเข้าร่วม ในการนี้ได้มีพิธีการมอบโล่ประกาศเชิดชูเกียรติแก่ผู้มีอุปการคุณต่อวิทยาลัยชุมชนพังงาอีกด้วย  


    พล.อ.อ.ชลิต พุกผาสุข องคมนตรี ได้กล่าวให้โอวาทแก่ผู้ผู้สำเร็จการศึกษาว่า การที่ท่านศึกษาเล่าเรียน ด้วยความอุตสาหะพากเพียรจนสำเร็จการศึกษาตามที่ท่านมุ่งหวังไว้ นำมาซึ่งภาคภูมิใจ ทำให้ท่านมีความรู้และทักษะ ที่ท่านสามารถนำไปใช้ในการทำงาน ทั้งยังนำไปเป็นแนวทางในการพัฒนางานให้ดียิ่งขึ้น แต่การมีความรู้ เพียงอย่างเดียวนั้น ยังไม่เพียงพอ ท่านต้องมีความขยันหมั่นเพียร มีคุณธรรมและจริยธรรมควบคู่กันไป


     จึงจะนำพาชีวิตท่านสู่ความสำเร็จในชีวิตอย่างแท้จริง ขอให้ผู้สำเร็จการศึกษาทุกท่าน ได้นำหลักทางวิชาการ ทักษะจากการเรียนรู้ ไปประยุกต์ใช้ในการทำงานและการดำเนินชีวิต และพึงระลึกเสมอว่าช่วงเวลาที่ได้ศึกษาเล่าเรียนในวิทยาลัยชุมชนพังงานั้นเป็นประสบการณ์ที่ดีของชีวิต หากมีโอกาส ขอให้ทำหน้าที่ศิษย์เก่าที่ดี ร่วมผลึกกำลัง ทำหน้าที่พลเมืองดี มีจิตสาธารณะ และร่วมกันสร้างชุมชนให้น่าอยู่และเข้มแข็ง ด้วยการน้อมนำหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงขององค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มาเป็นแนวทางในการดำเนินชีวิตต่อไป
    นายมานิต วิมุตติสุข ผู้อำนวยการวิทยาลัยชุมชนพังงา กล่าวว่า วิทยาลัยชุมชนพังงาจัดตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 8 ตุลาคม 2547 ตามนโยบายของรัฐบาลในการกระจายการศึกษาสู่ท้องถิ่น เป็นสถาบันอุดมศึกษาที่จัดการศึกษาหลักสูตรอนุปริญญาและหลักสูตรระยะสั้นให้กับประชาชนในจังหวัดพังงา เพื่อส่งเสริมให้ประชาชนได้รับโอกาสทางการศึกษาเป็นการสร้างสังคมแห่งการเรียนรู้ ซึ่งถือเป็นพันธกิจที่สำคัญของวิทยาลัยชุมชนในการจัดการศึกษาและการให้บริการทางวิชาการแก่ชุมชนในเชิงสร้างสรรค์  ซึ่งวิทยาลัยชุมชนพังงาได้จัดการเรียนการสอนโดยเน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ ผู้เรียนได้ทำกิจกรรมฝึกกระบวนการคิดและการทำงานอย่างเป็นระบบ โดยยึดหลักว่า ผู้เรียนทุกคนมีความสามารถในการเรียนรู้และพัฒนาตนเองได้ ปัจจุบันได้มีสถานที่ในการจัดการศึกษากระจายอยู่ในอำเภอทับปุด ท้ายเหมือง ตะกั่วป่า คุระบุรี และอำเภอเกาะยาว






    • Blogger Comments
    • Facebook Comments

    0 ความคิดเห็น :

    แสดงความคิดเห็น

    Item Reviewed: วิทยาลัยชุมชนพังงาจัดพิธีประสาทอนุปริญญาบัตรประจำปีการศึกษา 2557 Rating: 5 Reviewed By: phangngachannel
    Scroll to Top