• Latest News

    วันศุกร์ที่ 30 ตุลาคม พ.ศ. 2558

    ประชาชนแห่จับจ่ายใช้สอยสินค้าจากสวน ในโครงการ ”ตลาดนัดหน้าอำเภอตะกั่วป่า” คาดเงินสะพัดแต่ละอาทิตย์ไม่น้อยกว่า 150,000 บาท

    ประชาชนแห่จับจ่ายใช้สอยสินค้าจากสวน ในโครงการ ”ตลาดนัดหน้าอำเภอตะกั่วป่า” คาดเงินสะพัดแต่ละอาทิตย์ไม่น้อยกว่า 150,000 บาท



    เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 29 ต.ค.58 นายภัคพงศ์ ทวิพัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา ,นายมานิต เพียรทอง นายอำเภอตะกั่วป่า ,นางกันตวรรณ ตันเถียร กุลจรรยาวิวัตน์ อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดพังงา ,สำนักงานพัฒนาชุมชนอำเภอตะกั่วป่า ,สำนักงานเกษตรอำเภอตะกัวป่า ,เทศบาลเมืองตะกั่วป่า ,เทศบาลตำบลบางนายสี ,เทศบาลตำบลคึกคัก ,สถานีตำรวจภูธรอำเภอตะกั่วป่า ,สำนักงานการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยอำเภอตะกั่วป่า ,ศูนย์เครือข่ายพัฒนาการศึกษาอำเภอตะกั่วป่า ,สำนักงานสาธารณสุขอำเภอตะกั่วป่า ,สำนักงานประมงอำเภอตะกั่วป่า ,สำนักงานปศุสัตว์อำเภอตะกั่วป่า ,สำนักงานท้องถิ่นอำเภอตะกั่วป่า ,สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย ตะกั่วป่า และ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อำเภอตะกั่วป่า ร่วมเปิด ”ตลาดนัดหน้าอำเภอตะกั่วป่า” ไทยช่วยไทย คนไทยยิ้มได้ หน้าที่ว่าการอำเภอตะกั่วป่า จังหวัดพังงา







    นายมานิต เพียรทอง กล่าว เพื่อเป็นการช่วยเหลือประชาชนที่ประกอบอาชีพทางการเกษตร กลุ่มอาชีพ และผู้ผลิต/ผู้ประกอบการ OTOP ได้มีสถานที่จำหน่ายสินค้าที่แน่นอน และมีระยะเวลาที่ต่อเนื่อง สามารถจำหน่ายสินค้าได้ในราคาที่เป็นธรรม และเพิ่มรายได้ให้กับประชาชนที่ประกอบอาชีพทางการเกษตร กลุ่มอาชีพ และผู้ผลิต/ผู้ประกอบการ OTOP และกระจายรายได้สู่ประชาชนโดยตรง รวมถึงยังเป็นการทำให้ประชาชนอำเภอตะกั่วป่าและใกล้เคียงได้ซื้อสินค้าราคาถูก สด สะอาด ปลอดภัย และสามารถลดรายจ่ายของครัวเรือนแล้วนั่น ถือได้ว่าเป็นการส่งเสริม สนับสนุน และต่อยอดการดำเนินกิจกรรมหมู่บ้านเศรษฐกิจพอเพียงต้นแบบ กลุ่ม OTOP กลุ่มอาชีพ และเกษตรในพื้นที่อำเภอตะกั่วป่า ซึ่ง “ตลาดนัดหน้าอำเภอตะกั่วป่า” ไทยช่วยไทย คนไทยยิ้มได้ เป็นตลาดนัดที่จัดขึ้นทุกวันพฤหัสสบดี ตั้งแต่เวลา 07.00 น. – 13.00 น. โดยมีการจำหน่ายสินค้าจากทุกตำบลในอำเภอตะกั่วป่า จำนวน 70 ร้าน ซึ่งเป็นอาหารสด 27 ร้าน อาหารแปรรูป 29 ร้าน เครื่องดื่ม 4 ร้าน ผ้า/ของใช้/ของที่ระลึก 4 ร้าน และ สมุนไพร 6 ร้าน โดยจะมีเจ้าหน้าที่จากกสำนักงานสาธารณสุขอำเภอตะกั่วป่า คอยสุ่มตรวจคุณภาพผลิตภัณฑ์ เพื่อสร้างความความมั่นใจให้ผู้บริโภคอีกด้วย






    นายภัคพงศ์ ทวิพัฒน์ กล่าว รู้สึกยินดีที่ชาวบ้านที่อำเภอตะกั่วป่าได้นำสินค้าที่ผลิตเองในอำเภอ ซึ่งเป็นของสด ใหม่ มีคุณภาพ มาวางขายโดยตรงโดยไม่ผ่านพ่อค้าคนกลางในราคาย่อมเยายุติธรรม ให้กับพี่น้องชาวอำเภอตะกั่วป่าได้จับจ่ายใช้สอย เพื่อเป็นการลดค่าใช้จ่ายในครอบครัวของแต่ละชุมชน และยังเป็นการสร้างสร้างรายได้ให้กับชุนชน ทำให้ชุมชนมีเงินหมุนเวียนเพิ่มขึ้น โดยคายว่าจะมีเงินหมุนเวียนทุกวันพฤหัสบดี ไม่น้อยกว่า 150,000 บาท


    • Blogger Comments
    • Facebook Comments

    0 ความคิดเห็น :

    แสดงความคิดเห็น

    Item Reviewed: ประชาชนแห่จับจ่ายใช้สอยสินค้าจากสวน ในโครงการ ”ตลาดนัดหน้าอำเภอตะกั่วป่า” คาดเงินสะพัดแต่ละอาทิตย์ไม่น้อยกว่า 150,000 บาท Rating: 5 Reviewed By: phangngachannel
    Scroll to Top