• Latest News

    วันศุกร์ที่ 30 ตุลาคม พ.ศ. 2558

    แถลงข่าวเตรียมจัดงานเปิดฤดูกาลท่องเที่ยว ประจำปี 2558 ภายใต้แนวคิด “พังงา...เที่ยวได้ไม่มีสิ้นสุด” (Infinity Phangnga)

    แถลงข่าวเตรียมจัดงานเปิดฤดูกาลท่องเที่ยว ประจำปี 2558 ภายใต้แนวคิด “พังงา...เที่ยวได้ไม่มีสิ้นสุด” (Infinity Phangnga)




    วันที่ 30 ตุลาคม 2558 ที่โรงแรมเขาหลัก ลากูน่า รีสอร์ท อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา นายภัคพงศ์ ทวิพัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา พร้อมด้วย นายยุทธนา สงวนนาม นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดพังงา นายธราธิป ทองเจิม รองนายก อบจ.พังงา นายสวัสดิ์ ตันเก่ง นายกเทศมนตรีตำบลคึกคัก และนางสาวลัดดาวัลย์ ช่วยชาติ หัวหน้าศูนย์ประสานงานการท่องเที่ยวจังหวัดพังงา ร่วมแถลงข่าวงานเปิดฤดูกาลท่องเที่ยวจังหวัดพังงา ประจำปี 2558 ภายใต้แนวคิด “พังงา...เที่ยวได้ไม่มีสิ้นสุด” (Infinity Phangnga) ซึ่งแสดงถึงความยั่งยืน ด้านการท่องเที่ยวของพังงาไม่รู้จบ คือเที่ยวได้ทั้งปี และอนาคตอีกยาวนาน โดยจะมีการจัดงานในวันที่ 20-22 พฤศจิกายน 2558 ณ เขาหลักเซนเตอร์ ต.คึกคัก อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา


    นายยุทธนา สงวนนาม กล่าว งานเปิดฤดูกาลท่องเที่ยวเป็นกิจกรรมที่สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวได้ร่วมกับจังหวัดพังงา อบจ.พังงา เทศบาลตำบลคึกคัก และ ททท. จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี เพื่อเป็นการกระตุ้นการท่องเที่ยวในจังหวัดพังงา ให้เป็นที่สนใจของนักท่องเที่ยวและประชาชนในพื้นที่ ส่งเสริมการพัฒนามาตรฐานด้านการบริการ เพิ่มศักยภาพของสถานประกอบการ ชุมชนและสถานที่ท่องเที่ยวของจังหวัดพังงา สำหรับแนวคิด “พังงา...เที่ยวได้ไม่มีสิ้นสุด” (Infinity Phangnga) ซึ่งจะใช้เป็นสัญลักษณ์เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวประจำปี 2558-59 ของจังหวัดพังงา เป็นการท่องเที่ยวแบบยั่งยืน เน้นการจัดการการท่องเที่ยวที่มีจิตสำนึก เห็นถึงความสำคัญของสภาพแวดล้อมและระบบนิเวศ เพื่อให้ธุรกิจการท่องเที่ยวอยู่คู่กับจังหวัดพังงาและอนุชนรุ่นต่อไปอย่างไม่สิ้นสุดและเพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวของจังหวัดพังงาโดยจะมีการรวบรวมแหล่งท่องเที่ยว ประเพณีท้องถิ่น ผลิตผลทางการเกษตรให้อยุ่ในรูปแบบนิทรรศการที่เป็นเอกลักษณ์ของจังหวัดพังงา



    สำหรับกิจกรรมในปีนี้ ในระหว่างวันที่ 20-22 พฤศจิกายนนั้น จะมีการประกวดการทำอาหาร โดยเชฟกระทะเหล็กอาหารไทย และอาหารยุโรป ระดับประเทศ ซึ่งเป็นคนพังงา มีการแสดงด้านวัฒนธรรมพื้นถิ่น ของดีและอาหารอร่อย จากโรงแรมหรูในพื้นที่เขาหลัก ออกมาเปิดบู๊ทให้อิ่มอร่อยในราคาไม่แพง และมินิคอนเสิร์ต “วงวัชราวลี” สำหรับด้านความพร้อม ของการรองรับนักท่องเที่ยวในด้านที่พักและความปลอดภัยนั้น มีห้องพักรองรับร่วมหนึ่งหมื่นห้อง ซึ่งทางจังหวัดพังงาและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ให้ความสำคัญต่อระบบความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก ส่วนด้านการประชาสัมพันธ์นั้น ที่ผ่านมา ททท. พังงาและสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวได้ต้อนรับคณะ Fam Trip สื่อมวลชนเครือข่ายจากทวีปยุโรป 10 ประเทศ ที่เดินทางมาทำข่าวและสารคดีในจังหวัดพังงา เพื่อประชาสัมพันธ์ให้ชาวต่างชาติได้รู้จักจังหวัดพังงา และแหล่งท่องเที่ยวให้มากขึ้น สำหรับยอดจองห้องพักนั้น ณ วันนี้มีนักเที่ยวเข้าพักถึงร้อยละ60- 90แล้ว และในช่วงก่อนสิ้นปีคาดว่าน่าจะยอดจองเกือบเต็มเกือบทุกโรงแรม

    • Blogger Comments
    • Facebook Comments

    0 ความคิดเห็น :

    แสดงความคิดเห็น

    Item Reviewed: แถลงข่าวเตรียมจัดงานเปิดฤดูกาลท่องเที่ยว ประจำปี 2558 ภายใต้แนวคิด “พังงา...เที่ยวได้ไม่มีสิ้นสุด” (Infinity Phangnga) Rating: 5 Reviewed By: phangngachannel
    Scroll to Top