• Latest News

    วันศุกร์ที่ 2 ตุลาคม พ.ศ. 2558

    วอลเลย์บอลชายพังงาเตรียมพร้อมเข้าทีมชาติ


    สมาคมวอลเลย์บอลไทยเรียกนักกีฬาเยาวชนที่มีความสูงเข้าฟังข้อกำหนดการเก็บตัว แจงผู้ปกครอง,โค้ชหากตกลงสัญญา ทีมชาติต้องการตัวเมื่อไรห้ามขวางทาง
    วันนี้ (28 ก.ย.) เมื่อเวลา 10.00 น. นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมฯ ,ร.ท.ชาญฤทธิ์ วงษ์ประเสริฐ บอร์ดบริหารสมาคมฯ , ร.อ.จักรสุวรรณ โตเจริญ เลขาธิการสมาคมฯ ,พลอากาศโทชาติชาย รอดบุญพา กรรมการ ประธานฝ่ายผู้ฝึกสอน พร้อมด้วย นายนิพนธ์ แจ่มแจ้ง คณะกรรมการ ประธานฝ่ายผู้ฝึกสอน ร่วมชี้แจงถึงหลักการ และ วัตถุประสงค์ วิธีดำเนินการคุณสมบัติของผู้เข้าร่วมโครงการ"เยาวชนคนของชาติ" ให้กับนักกีฬา ผู้ฝึกสอน และ ผู้ปกครอง ที่สนใจได้รับทราบ

    โดยสมาคมฯได้วางแผนที่จะเตรียมนักกีฬาระดับยุวชน และ เยาวชนเพื่อพร้อมที่จะขึ้นไปเสริมทีมชาติในอนาคต ซึ่งเน้นเฉพาะเด็กและเยาวชนที่มีความสูงตามเกณฑ์มาตรฐาน เพื่อแก้ไขจุดอ่อนของนักกีฬาวอลเลย์บอลของไทยที่นักกีฬาส่วนใหญ่มีความสูงเฉลี่ยต่ำกว่าประเทศต่าง ๆ ที่อยู่ในระดับเอเชียและระดับโลก
    วิธีการคัดเลือกนักกีฬา และ เด็กเยาวชนที่มีความสูงตามเกณฑ์มาตรฐานที่กำหนดเข้าร่วมโครงการ โดยต้องทำสัญญากับสมาคม ฯ ด้วยความสมัครใจของทั้งนักกีฬา ผู้ปกครอง ผู้ฝึกสอน และ ยังคงฝึกซ้อมตามปกติกับต้นสังกัด แต่ต้องปฏิบัติตามเงื่อนไขที่สมาคม ฯ กำหนด ที่สำคัญคือต้องให้ความร่วมมือกับสมาคม ฯ ในกรณีที่ขอตัวเข้าร่วมการแข่งขันในนามสมาคม ฯ และเข้าร่วมเก็บตัวกับสมาคม ฯ บางโอกาสที่เหมาะสม โดยสมาคมมีค่าตอบแทนให้ทั้งนักกีฬา ผู้ปกครอง และ ผู้ฝึกสอน ตามสมควร
    สำหรับคุณสมบัติของนักกีฬาที่จะเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของโครงการนี้
    ประเภทชาย
    ศึกษาระดับมัธยม 1-3 ต้องมีความสูง 188 เซนติเมตร
    ศึกษาระดับมัธยม 4-6 ต้องมีความสูง 190 เซนติเมตร
    ประเภทหญิง
    ศึกษาระดับมัธยม 1-3 ต้องมีความสูง 178 เซนติเมตร
    ศึกษาระดับมัธยม 4-6 ต้องมีความสูง 180 เซนติเมตร

    ด้านโค๊ตต๋อย นาย ศราวุธ. เจือกโว้น อ.โรงเรียนเทศบาลบ้านย่ายยาว เผย นายคงกฤช เครืออินทร์ (เอ็กซ์) นักวอลเลย์บอลชายโรงเรียนเทศบาลบ้านย่านยาว และ อะคาเดมี่ชลบุรี ได้เซ็นกับสมาคมวอลเลย์บอลไทย เพื่อเตรียมไว้สำหรับปั้นเป็นทีมชาติเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยจะมีเจ้าหน้าที่จากสมาคมวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทยคอยประเมินความก้าวหน้าของการฝึกซ้อมเป็นระยะ ก่อนจะเรียกคัดตัวเป็นทีมชาติต่อไป
    • Blogger Comments
    • Facebook Comments

    0 ความคิดเห็น :

    แสดงความคิดเห็น

    Item Reviewed: วอลเลย์บอลชายพังงาเตรียมพร้อมเข้าทีมชาติ Rating: 5 Reviewed By: phangngachannel
    Scroll to Top