• Latest News

    วันอาทิตย์ที่ 4 ตุลาคม พ.ศ. 2558

    Little Amazon : Unseen ตะกั่วป่า (คลองสังเน่ห์)

    Little Amazon : Unseen ตะกั่วป่า

    หากใครกำลังวางแผนที่จะแวะเวียนมาเที่ยว อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา อีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่คุณไม่ควรพลาดคือ Little Amazon หรือคลองสังเน่ห์การท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ด้วยการล่องเรือชมบรรยากาศความงามตามธรรมชาติของบรรดาแมกไม้และสิงสาราสัตว์ประเภทที่ไม่ได้หาดูกันได้ง่ายๆ ในปัจจุบัน








    การท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ที่คลองสังเน่ห์ค่อยๆ เริ่มมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2546 โดยนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่มาจากภาคเอกชน ก่อนที่จะมีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการทำให้ที่แห่งนี้เป็นที่รู้จักในวงกว้างในฐานะแหล่งท่องเที่ยว unseen ภายใต้ชื่อ Little Amazon ในปี พ.ศ. 2551 จากวันนั้นถึงวันนี้ Little Amazon หรือ คลองสังเน่ห์ก็ค่อยๆ ได้รับความนิยมขึ้นเรื่อยๆ จากการบอกเล่าปากต่อปากรวมถึงการประชาสัมพันธ์และส่งเสริมทั้งจากภาครัฐและเอกชน จนคลองสังเน่ห์กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยว unseen ที่ได้รับการกล่าวขวัญมากที่สุดแห่งหนึ่งในจังหวัดพังงา




    เสน่ห์ของคลองสังเน่ห์คือความงามที่ถูกรังสรรค์ขึ้นตามธรรมชาติ การเกิดขึ้นมานับร้อยๆปีของป่าต้นไทรที่แผ่กิ่งก้านสูงใหญ่ปกคลุมไปทั้วบริเวณ แผงไม้และเถาวัลย์ห้อยระโยงระยางจนดูคล้ายอุโมงค์ขนาดใหญ่ที่โอบล้อมเราไว้ นักท่องเที่ยวจะนั่งอยู่ในเรือยางหรือเรือหางยาวที่ดับเครื่อง โดยมีฝีพายซึ่งเป็นคนในท้องถิ่นใช้วิธีการพายเอื่อยๆ ไปตามลำน้ำ เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้ดื่มด่ำและซึมซับบรรยากาศธรรมชาติที่สงบร่มรื่น แต่ก็แฝงไว้ซึ่งความตื่นตาตื่นใจเมื่อสัตว์น้อยใหญ่นานาชนิดพากันปรากฏตัวออกสู่สายตา ไม่ว่าจะเป็น งูปล้อง งูเขียว งูหลาม ตัวเงินตัวทอง นกเงือก นกกระยาง หรือแม้กระทั่งฝูงลิงที่กระโดดโลกเต้นอยู่บนกิ่งไม้มีการเขย่ากิ่งไม้แกล้งแหย่นักท่องเที่ยวอีกด้วย



    และเนื่องจากคลองเส้นนี้เป็นคลองเล็กๆ ที่เชื่อมออกไปสู่แม่น้ำสายใหญ่ของตะกั่วป่าก่อนจะไหลออกสู่ทะเล น้ำในคลองจึงได้รับอิทธิพลจากน้ำขึ้นน้ำลงพอสมควร ดังนั้นการล่องเรือจึงจำเป็นที่จะต้องล่องเรือในช่วงเวลาและระดับน้ำที่เหมาะสม นั่นก็คือเวลาเช้าก่อน 10 โมง เพราะหากระดับน้ำที่สูงหรือแห้งเกินไปก็ไม่สามารถพายเรือชมความงามได้เต็มที่นัก ระยะทางของการล่องประมาณ 2 กิโลเมตร ใช้เวลาประมาณ 1 ชม. เปรียบเสมือนการพานักท่องเที่ยวออกไปเยือนโลกใหม่เป็น 1 ชม. ในชีวิตที่เรียกได้ว่า slowlife อย่างแท้จริง นักท่องเที่ยวสามารถเลือกได้ว่าจะให้พายเรือกลับทางเดินหรือล่องเรือต่อไปเพื่อไปขึ้นฝั่งที่ร้านอาหารปูดำ ต้องขอกระซิบว่าร้านอาหารปูดำอาหารอร่อย ขายปูดำ ปรุงปูดำกันแบบสดๆพลาดไม่ได้ด้วยประการทั้งปวง


    ภาพที่บันทึกด้วยกล้องที่ว่าสวยงามแล้ว กลับเทียบไม่ได้เลยกับความงามตามธรรมชาติที่ปรากฏอยู่ตรงหน้า เพราะยังมีภาพบรรยากาศ ความทรงจำ สายลม แสงแดดอีกมากมายที่ไม่สามารถบันทึกได้ด้วยกล้อง  ดังนั้นจึงขอเชิญชวนให้ทุกท่านมาสัมผัสกับความงดงามเหล่านี้ด้วยตัวของคุณเอง  พังงาไม่ได้มีดีแค่ทะเลนะ บอกเลย

    ปัจจุบันพื้นที่ข้างๆ Little Amazon ได้ถูกพัฒนาเป็นรีสอร์ทกึ่งร้านอาหาร รวมถึงบริการห้องจัดเลี้ยง สามารถรองรับแขกได้ประมาณ 150 คน อาหารและเครื่องดื่มก็รสชาติดีค่ะ 

    * ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ทางเพจ https://www.facebook.com/TK.Amazon หรือติดต่อคุณชายได้ที่เบอร์ 087-2807009 ,083-3924073,087-4226499


    * กรุณาโทรจองล่วงหน้า 1 วัน 
    * พิกัด:  8.876410, 98.342127 


    รีวิวโดย : Taiwi Eng เจ้าเก่า

    • Blogger Comments
    • Facebook Comments

    0 ความคิดเห็น :

    แสดงความคิดเห็น

    Item Reviewed: Little Amazon : Unseen ตะกั่วป่า (คลองสังเน่ห์) Rating: 5 Reviewed By: phangngachannel
    Scroll to Top