• Latest News

    วันจันทร์ที่ 19 ตุลาคม พ.ศ. 2558

    ประชาชนแห่ร่วมรับประทานอาหารเจฟรีกันอย่างคึกคักในกิจกรรม “กินเจ อิ่มบุญ”

    ประชาชนแห่ร่วมรับประทานอาหารเจฟรีกันอย่างคึกคักในกิจกรรม กินเจ อิ่มบุญ

    เมื่อเวลา 17.19 น. วันที่ 19 ต.ค.58 ที่ บ้านในบ้าน ม.3 ต.คึกคัก อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา นายมานิต เพียรทอง นายอำเภอตะกั่วป่า, นายสวัสดิ์ ตันเก่ง นายกเทศบาลตำบลคึกคัก, นายจำรัส หลีเจี้ย กำนันตำบลคึกคัก, น.ส.มนตรา บุญล้อม เลขานุการสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดพังงา, นายสมชาย ประเสริฐพรพงศ์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบางนายสี ร่วมเป็นประธานในการเปิดงานประเพณี ถือศีลกินเจ กินเจ อิ่มบุญ ประจำปี2558” โดยมีซุ้มอาหารกว่า 78 ซุ้ม ทำอาหารเจสุดยอดเมนูมาให้ประชาชนในตำบลคึกคัก ได้ร่วมรับประทานกันฟรี ๆ

    ด้าน นายสวัสดิ์ ตันเก่ง กล่าว เพื่อเป็นการอนุรักษ์ สืบสานขนบธรรมเนียมประเพณีวัฒนธรรมท้องถิ่นที่สืบทอดกันมาอย่างยาวนาน จึงได้จัดกิจกรรม กินเจ อิ่มบุญ ขึ้นอย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างความสัมพันธ์ ความร่วมมืออันดีต่อกันของชุมชน หน่วยงานองค์กรภาครัฐและเอกชน และยังเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวให้กับตำบลคึกคัก รวมถึงเป็นการฟื้นฟู กระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่ตำบลคึกคัก

    สำหรับปีนี้ ได้มีซุ้มอาหารเจที่หลากหลายนำมาแจกจ่ายให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยวที่มาร่วมงาน โดยได้รับการสนับสนุนจากภาครัฐ ภาคเอกชน สมาคมธุรกิจท่องเที่ยว บริษัท ห้างร้าน สถานประกอบการ และ ประชาชนผู้มีจิตศรัทธา ร่วมออกซุ้มอาหารเจจำนวน 78 ซุ้ม

    รูปเพิ่มเติม
    • Blogger Comments
    • Facebook Comments

    0 ความคิดเห็น :

    แสดงความคิดเห็น

    Item Reviewed: ประชาชนแห่ร่วมรับประทานอาหารเจฟรีกันอย่างคึกคักในกิจกรรม “กินเจ อิ่มบุญ” Rating: 5 Reviewed By: phangngachannel
    Scroll to Top