• Latest News

    วันพุธที่ 21 ตุลาคม พ.ศ. 2558

    เปิดท่องเที่ยวพังงาสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์อื้อ สร้างมูลค้าความเสียหายกว่า 7แสนบาท

     เปิดท่องเที่ยวพังงาสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์อื้อ สร้างมูลค้าความเสียหายกว่า 7แสนบาท


    วันที่ 21 ต.ค.58 พ.ต.ท.ประทีป ชูศรี สว.กก.4 ปอศ. ร.ต.อ.สายัณห์ ภาณุศานต์ ร.ต.ท.สยามรัตน์ ชนะจน รอง สว.กก.4 ปอศ.  พร้อมด้วย พ.ต.ท.อุทัย เพชรอาวุธ สว.สส.สภ.ท้ายเหมือง นายวราวุฒิ อุบลเวช เจ้าหน้าที่กรมทรัพย์สินทางปัญญา กระทรวงพาณิชย์ และกำลังเจ้าหน้าที่ เข้าตรวจค้นร้านค้าที่จำหน่ายสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ย่านแหล่งท่องเที่ยวเขาหลัก ต.ลำแก่น อ.ท้ายเหมือง จ.พังงา  พบสินค้าที่ละเมิดลิขสิทธิ์จำนวนมาก วางขายอยู่ภายในร้านค้าไม่มีชื่อ อาทิเช่น กระเป๋าเดินทาง กระเป๋าสตางค์ เสื้อ กางเกง รองเท้า แว่นตา ฯลฯ หลากหลายยี่ห้อแบรนด์ดัง  แต่ไม่พบตัวเจ้าของร้านหรือผู้ดูแลแต่อย่างใด สร้างมูลค่าความเสียหายกว่า 700,000 บาท ทางเจ้าหน้าที่จึงทำการตรวจยึดสินค้าดังกล่าวนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.ท้ายเหมือง ดำเนินการต่อไป

    พ.ต.ท.ประทีป ชูศรี สว.กก.4 ปอศ. กล่าวว่า การตรวจค้นจับกุมครั้งนี้ สืบเนื่องจากเป็นนโยบายของรัฐบาลถึงเรื่องการละเมืดลิขสิทธิ์ ประกอบกับเป็นช่วงเปิดฤดูกาลท่องเที่ยว หรือไฮซีซั่น ทำให้บรรดาพ่อค้า แม่ค้า นำสินค้าที่ละเมิดลิขสิทธิ์ อันเป็นความผิดตาม พรบ.เครื่องหมายการค้า พ.ศ. 2543 มาจำหน่ายแก่นักท่องเที่ยวที่จะเข้ามาเที่ยวในพื้นที่เขาหลักจำนวนมาก ซึ่งพบว่าในพื้นที่ใกล้เคียงยังคงมีผู้ที่ลักลอบขายสินค้าละเมืดลิขสิทธิ์อีกมาก จึงต้องมีการตรวจอย่างเข้มงวดมากกว่าปกติ จึงอยากฝากถึงพ่อค้า แม่ค้า ที่คิดจะนำสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์มาจำหน่ายขอให้หยุดการกระทำดังกล่าว เพราะจะทำให้จังหวัดนั้น ๆ มีชื่อเสียไปในทางด้านลบ และตัวผู้ค้าเองก็จะถูกดำเนินคดีไปด้วย
    • Blogger Comments
    • Facebook Comments

    0 ความคิดเห็น :

    แสดงความคิดเห็น

    Item Reviewed: เปิดท่องเที่ยวพังงาสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์อื้อ สร้างมูลค้าความเสียหายกว่า 7แสนบาท Rating: 5 Reviewed By: phangngachannel
    Scroll to Top