• Latest News

    วันพฤหัสบดีที่ 1 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

    ทริปท่องเที่ยวเกาะสิมิลัน (Similan Island)



    ทริปการเดินทางของการเปิดหมู่เกาะสิมิลันวันแรกของปี 2012 คือ วันที่ 1 พฤษจิกายน 2555 โดยเรือชุดแรก ที่ท่าเรือบ้านทับละมุ ต.ลำแก่น อ.ท้ายเหมือง จ.พังงา
    07.00 รถโดยสารได้มารับจากโรงแรมในเขาหลัก เดินทางสู่ท่าเรือทับละมุเพื่อลงเรือ

    08.00 เมื่อถึงท่าเรือได้ทำการเช็คอินและรับอุปกรณ์ที่ต้องใช้ในการชมปะการัง

    08.30 พบกับไกด์และออกเดินทางไปยังหมู่เกาะสิมิลันโดยเรือเร็ว (Speed Boat)ในระหวางการเดินทางจะได้พบกับ กลุ่มเมฆที่แปลกตา ฝูงปลาบิน ที่มีอยู่เป็นระยะ รวมทั้งนกที่คอยหากินในท้องทะเล

    10.00 ถึงเกาะบางู หรือ เกาะ 9 ที่คริสต์มาสพอยท์จุดไฮไลท์ของนักดำน้ำตื้นที่มี ปะการังที่น่าดูชมและความหลากหลายของเหล่าปลาสีสันสวยงาม โดยใช้เวลาดื่มด่ำกับความงามประมาณ 40 นาที จากนั้น จึงเดินทางต่อมาถึงโดนัลดัคเบย์ ( Donald Duck Bay) ของเกาะสิมิลัน ( เกาะ 8 ) ซึ่งเป็นจุดที่จะได้พักผ่อนบนชายหาด เล่นน้ำ, ถ่ายรูป และปีนจุดชมวิวบนหินเรือใบซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของหมู่เกาะสิมิลัน รวมทั้งรับปทานอาหารเที่ยงแบบ Buffet กันอย่างอิ่มหนำสำราญ

    13.00 เดินทางต่อไปยัง เกาะปาหยู (เกาะ7) ด้านตะวันออกมีทั้งจุดดำน้ำตื้นและน้ำลึกที่สวยงามมาก นักดำน้ำหลายคนชอบที่นี่มากที่สุด เพราะมีทั้งปะการังแข็ง ปะการังอ่อน กัลปังหา และฝูงปลานานาชนิด รองลงไปคือด้านตะวันตก ส่วนด้านเหนือมีกองหินมีกัลปังหา เกาะนี้ไม่มีหาด
    จากนั้น ใช้เวลาประมาณ 5 นาที

    เพื่อเดินทางต่อไปยัง เกาะเมียง (เกาะสี่) เป็นที่ตั้งของที่ทำการอุทยานฯ หาดทรายขาวละเอียดน่าเล่นน้ำทั้งหาดใหญ่ และหาดเล็กซึ่งต้องเดินผ่านป่าดิบสภาพสมบูรณ์ประมาณ 20 นาที เป็นที่อาศัยของนกชาปีไหน ค้างคาวแม่ไก่ และปูไก่ที่มีเสียงร้องคล้ายลูกไก่ รวมทั้งสัตว์ป่าสารพัดชนิด บนเกาะมีแหล่งน้ำจืด มีบ้านพัก ลานกางเต็นท์ ร้านค้าสวัสดิการ และมีบริการเรือหางยาวพาดำน้ำตื้น

    15.00 หลังจากพักผ่อนและผ่อนคลายกันอยางเต็มที่จึงเดินทางกลับมายังท่าเรือเพื่อเดินทางไปยังที่พักต่อไป



    วันนี้เป็นวันแรกของการเปิดเกาะ อาจจะมีติดขัดบ้างเล็กน้อย สัตว์น้ำบางส่วนอาจจะยังอยู่ในช่วง Holiday จึงนังมาทำงานไม่เต็มที่ อาจดูบางตาไปสักนิด เปิดวันแรกดูเหมือนคนจะมากจนไม่มีโอกาสได้ถ่ายรูปเหมือนที่คนอื่นเขาถ่ายกันมาสวยๆไว้จะไปแก้มืออีกรอบ

    ดูรูปเพิ่มเติมได้ที่ : สิมิลัน
    วีดีโอเพิ่มเติม : สิมิลัน

    • Blogger Comments
    • Facebook Comments

    0 ความคิดเห็น :

    แสดงความคิดเห็น

    Item Reviewed: ทริปท่องเที่ยวเกาะสิมิลัน (Similan Island) Rating: 5 Reviewed By: phangngachannel
    Scroll to Top