• Latest News

    วันพฤหัสบดีที่ 24 กันยายน พ.ศ. 2558

    พังงา/แห่ให้ข้อมูลเกษตรกรเพื่อรองรับมาตรการภาครัฐ



    เกษตรกรทั่วจัวหวัดพังงา แห่ให้ข้อมูลทะเบียนเกษตรกรให้มีความครบถ้วน ถูกต้อง เป็นปัจจุบัน และสามารถนำไปใช้ประกอบในการเข้าร่วมมาตรการของภาครัฐ โดยจัดเก็บข้อมูลที่มีความจำเป็นเร่งด่วน ได้แก่ ข้อมูลรายได้ของเกษตรกร (ในภาคและนอกภาคการเกษตร) หนี้สินของเกษตรกร (ในภาค - และนอกภาคการเกษตร) และเครื่องจักรกลเพื่อการเกษตร
     
    ด้านนายสมมารถ สยมภาค เกษตรจังหวัดพังงา กล่าวว่า ตามที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์มีนโยบายเร่งด่วน ในการจัดทำฐานข้อมูลทะเบียนเกษตรกรให้มีความครบถ้วน ถูกต้อง เป็นปัจจุบัน และสามารถนำไปใช้ประกอบในการเข้าร่วมมาตรการของภาครัฐ โดยจัดเก็บข้อมูลที่มีความจำเป็นเร่งด่วน เพื่อให้มีความครอบคลุมนำไปใช้ประโยชน์ได้มากขึ้น ได้แก่ ข้อมูลรายได้ของเกษตรกร (ในภาคและนอกภาคการเกษตร) หนี้สินของเกษตรกร (ในภาคและนอกภาคการเกษตร) และเครื่องจักรกลเพื่อการเกษตร โดยให้อาสาสมัครเกษตรหมู่บ้านเป็นผู้จัดเก็บข้อมูล ภายใต้คำแนะนำของเจ้าหน้าที่ส่งเสริมการเกษตรผู้รับผิดชอบตำบลนั้น 

     
    กล่าวอีกต่อไปว่า จังหวัดพังงามีเกษตรกรเป้าหมายในการจัดเก็บข้อมูล จำนวน 39,000 ราย ขณะนี้เจ้าหน้าที่ส่งเสริมการเกษตรประจำตำบลทุกตำบลได้จัดทำแผนการดำเนินงานจัดเก็บข้อมูล และจัดชุดรายชื่อให้อาสาสมัครเกษตรครบทุกหมู่บ้านแล้ว จึงขอความร่วมมือพี่น้องเกษตรกรได้ให้ข้อมูลที่ถูกต้องตรงกับความเป็นจริงแก่อาสาสมัครเกษตรหมู่บ้านด้วย เพื่อประโยชน์ของเกษตรกรเอง ซึ่งคาดว่าจะจัดเก็บข้อมูลเสร็จตามกำหนดภายในวันที่ 15 ตุลาคม 2558
    • Blogger Comments
    • Facebook Comments

    0 ความคิดเห็น :

    แสดงความคิดเห็น

    Item Reviewed: พังงา/แห่ให้ข้อมูลเกษตรกรเพื่อรองรับมาตรการภาครัฐ Rating: 5 Reviewed By: phangngachannel
    Scroll to Top