• Latest News

    วันอาทิตย์ที่ 13 กันยายน พ.ศ. 2558

    ชาวบ้าน ต.เขาพนม จ.กระบี่ เดือนร้อนหนักมานานกว่า2ปี จากกลิ่นน้ำมันที่ซึมลงในท่อระบายน้ำในหมู่บ้านส่งกลิ่นฟุ้งกระจายทั่วบริเวณ

    ชาวบ้าน ต.เขาพนม จ.กระบี่ จำนวนกว่า10หลังคาเรือน เดือนร้อนหนักมานานกว่า2ปี จากกลิ่นน้ำมันที่ซึมลงในท่อระบายน้ำในหมู่บ้านส่งกลิ่นฟุ้งกระจายทั่วบริเวณ  บางรายเกิดอาการเป็นลม เชื่อสาเหตุเกิดจากน้ำมันรั่วจากปั้มที่อยู่บริเวณใกล้เคียง ด้านเจ้าของปั้มเผยยังไม่สามารถระบุได้ว่าเกิดจากน้ำมันรั่ว อยู่ระหว่างการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่   แต่จะดำเนินการขุดลอกท่อระบายน้ำในหมู่บ้านทั้งหมดเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนชาวบ้าน

    เมื่อวันที่ 13 กันยายน2558  ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านในหมู่บ้านโครงการบ้านใหม่ ม.8  ต.เขาพนม อ.เขาพนม  จ.กระบี่  ว่า ได้รับความเดือดร้อนจากปัญหากลิ่นน้ำมัน ที่รั่วซึมลงในท่อระบายน้ำในหมู่บ้านมานานกว่า2ปี  สิ่งกลิ่นเหม็นทั่วบริเวณ สร้างความเดือดร้อนให้แก่ชาวบ้านที่อาศัยอยู่ในหมู่บ้านจำนวนไม่ต่ำกว่า10ครัวเรือน  โดยชาวบ้านคาดว่าสาเหตุเกิดน้ำมันที่รั่วซึมมาจากปั้มน้ำมันที่อยู่ด้านบนห่างจากหมู่บ้านประมาณ100 เมตร  ซึ่งที่ผ่านมาได้แจ้งไปยังผู้ประกอบการเจ้าของปั้มแล้ว รวมทั้งร้องเรียนไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวแต่ก็ไม่สามารถแก้ปัญหาได้  จึงเดินทางไปตรวจสอบ พบเป็นบ้านทาวเฮาส์ชั้นเดียวปลูกติดกันรวมประมาณ13หลังมีถนนคอนกรีตตัดผ่านตรงกลางหมู่บ้านระยะทางประมาณ100เมตร  ภายในท่อระบายน้ำหน้าบ้านแต่ละหลังพบคราบน้ำมันจำนวนมาก ส่งกลิ่นอบอวนทั่วบริเวณจนต้องเอามือปิดจมูก
         นายธีรภัทร  ธนจันทร์ อายุ50ปี อยู่บ้านเลขที่183 ม.8 ต.เขาพนม กล่าวว่า ได้รับผลกระทบกลิ่นน้ำมันดังกล่าวมาประมาณ2ปีแล้ว และเริ่มรุนแรงเมื่อช่วง2เดือนที่ผ่านมา โดยจะมีคราบน้ำมันซึมมาตามท่อระบายน้ำของหมู่บ้านซึ่งเชื่อมต่อไปยังบ้านแต่ละหลัง โดยเฉพาะในห้องน้ำจะมีกลิ่นแรงมากเพราะท่อระบายน้ำจะเชื่อมต่อไปยังท่อน้ำทิ้งในห้องน้ำโดยตรง ทำให้มีกลิ่นน้ำมันรบกวนตลอด เวลานอนต้องสะดุ้งตื่นกลางดึกเพราะกลิ่นสาบน้ำมัน ล่าสุดแม่ยายของตนเกิดอาการเป็นลมถึง2ครั้ง  เชื่อว่ามาสาเหตุจากน้ำมันแก็สโซฮอล์ ที่รั่วจากปั้มน้ำมันที่อยู่ห่างจากหมู่บ้านประมาณ100 เมตร   อย่างไรก็ตาที่ผ่านมาก็ได้แจ้งทางเจ้าของปั้มดำเนินการแก้ไขแล้ว โดยการนำรถมาสูบคราบน้ำมันในท่อระบายน้ำออก แต่ปัญหายังเกิดขึ้นต่อเนื่อง จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาตรวจสอบและแก้ปัญหาอย่างจริงจัง
             ด้านนายอัครเดช  จินดารักษ์  อายุ42ปี เจ้าของปั้มน้ำมันดังกล่าว คราบน้ำมันที่ลงในท่อระบายน้ำไม่น่าจะเกิดจากการรั่วซึมมาจากปั้มของตน  แต่ยอมรับว่าที่ผ่านมาเคยมีน้ำมันหกจากรถบรรทุกบ้างเพียงแค่ลิตรสองลิตร แต่เชื่อว่าอาจจะมาจากสาเหตุอื่นด้วยเพราะมีตลาดนัดติดกับปั้มน้ำมันของตน ซึ่งอาจจะมีการเทน้ำมันที่ใช้ประกอบอาหารลงมาด้วย ซึ่งไม่สามรารถระบุได้ว่าเป็นน้ำมันชนิดใด ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่พลังงานจังหวัดได้เข้ามาเก็บตัวอย่างน้ำไปตรวจสอบแล้วอยู่ระหว่างรอผล   แต่อย่างไรก็ตามเมื่อชาวบ้านได้รับความเดือดร้อน ตนก็จะดำเนินการแก้ปัญหาให้ด้วยการสูบน้ำออกและขุดลอกคูระบายน้ำให้ทั้งหมด คาดว่าหลังจากนี้ก็คงจะดีขึ้น


    • Blogger Comments
    • Facebook Comments

    0 ความคิดเห็น :

    แสดงความคิดเห็น

    Item Reviewed: ชาวบ้าน ต.เขาพนม จ.กระบี่ เดือนร้อนหนักมานานกว่า2ปี จากกลิ่นน้ำมันที่ซึมลงในท่อระบายน้ำในหมู่บ้านส่งกลิ่นฟุ้งกระจายทั่วบริเวณ Rating: 5 Reviewed By: phangngachannel
    Scroll to Top