• Latest News

    วันเสาร์ที่ 12 กันยายน พ.ศ. 2558

    ผบ.ตร.เปิดอาคารที่ทำการตำรวจภูธรภาค 8


    เมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 11 กันยายน 2558 ที่ทำการตำรวจภูธรภาค 8  ถ.เทพกระษัตรี ต.ไม้ขาว  อ.ภลาง จ.ภูเก็ต พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นประธานในพิธีเปิดอาคารที่ทำการตำรวจภูธรภาค 8 พร้อมประกอบพิธีทางศาสนา เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ข้าราชการตำรวจและเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน โดยมีข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ ข้าราชการตุลาการ หัวหน้าส่วนราชการ กงสุลกิตติมศักดิ์ ผู้นำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ภาคเอกชน ตลอดจนแขกผู้เกียรติในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต และใกล้เคียงเข้าร่วมพิธีจำนวนมาก โดยมี พล.ต.ท.เดชา บุตรน้ำเพชร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 พร้อมด้วยข้าราชการตำรวจในสังกัดตำรวจภูธรภาค 8 ให้การต้อนรับ หลังจากได้เคลื่อนย้ายกำลังพลมาปฏิบัติงานยังอาคารดังกล่าว ตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคมที่ผ่านมา เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์หน่วยงานตำรวจภูธรภาค 8 ให้เป็นที่รู้จักของหน่วยงานราชการ หน่วยงานเอกชน และประชาชนโดยทั่วไปได้รับทราบในการติดต่อประสานงานต่างๆ
              สำหรับอาคารที่ทำการตำรวจภูธรภาค 8 แห่งใหม่ เกิดจากนโยบายของ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส  อดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในปี พ.ศ. 2550 ที่มีดำริให้กองบัญชาการต่างๆ หาสถานที่ก่อสร้างกองบัญชา การใหม่เพื่อรองรับความเจริญเติบโตในอนาคต ซึ่งกรมธนารักษ์ได้อนุมัติเมื่อวันที่ 18  มกราคม 2551 ให้ตำรวจภูธรภาค 8 ใช้พื้นที่จำนวน 159  ไร่  1 งาน  74  ตารางวา ที่ ต.ไม้ขาว อ.ถลาง จ.ภูเก็ต กอรปกับได้มองเห็นความสำคัญของยุทธศาสตร์การท่องเที่ยวในฝั่งทะเลอันดามันที่เจริญเติบโตอย่างรวดเร็ว และเป็นรายได้สำคัญของประเทศ จำเป็นต้องสร้างความเชื่อมั่นในด้านความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน จึงได้ของบประมาณเพื่อก่อสร้างอาคารและสิ่งปลูกสร้างต่าง ๆ ในพื้นที่ดังกล่าว
                อาคารที่ทำการตำรวจภูธรภาค 8 ออกแบบด้วยสถาปัตยกรรมแบบชิโนโปรตุกีส ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของท้องถิ่น มีพื้นที่ใช้สอยกว่า 9,000 ตารางเมตร จากเงินงบประมาณปี 2555  กว่า  83  ล้านบาท โดยได้ลงนามก่อสร้างตั้งแต่วันที่ 30  พฤษภาคม  2556  และก่อสร้างแล้วเสร็จเมื่อวันที่ 6 ธันวาคม 2557 รวมระยะเวลาในการก่อสร้าง 555 วัน ซึ่งตำรวจภูธรภาค 8 ได้เคลื่อนย้ายกำลังพลมาปฏิบัติงานตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคม 2558 ที่ผ่านมา  ปัจจุบันมีอาคารบ้านพัก 27  หน่วย อยู่ระหว่างก่อสร้าง 95 หน่วย นอกจากนี้ยังได้รับงบประมาณในการจัดซื้อครุภัณฑ์และก่อสร้างอาคารบ้านพักซึ่งมีความจำเป็นเร่งด่วน เป็นเงินกว่า 80  ล้านบาท เพื่อให้พร้อมปฏิบัติงานภายในปี 2558  และยังได้เสนอของบประมาณในปี 2559 ผูกพัน ปี 2560  อีกกว่า 156  ล้านบาท เพื่อก่อสร้างกองบังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 8 และอาคารบ้านพักอีก 270  หน่วย ซึ่งผ่านการพิจารณาจากสภานิติบัญญัติแห่งชาติเรียบร้อยแล้ว
    • Blogger Comments
    • Facebook Comments

    0 ความคิดเห็น :

    แสดงความคิดเห็น

    Item Reviewed: ผบ.ตร.เปิดอาคารที่ทำการตำรวจภูธรภาค 8 Rating: 5 Reviewed By: phangngachannel
    Scroll to Top