• Latest News

    วันอาทิตย์ที่ 27 กันยายน พ.ศ. 2558

    มูลนิธิเพื่อนพึ่ง(ภา) ส่งเจ้าหน้าที่ลงสำรวจความเสียหายจากอุทกภัยในจังหวัดพังงา เพื่อหาทางช่วยเหลือในโอกาสต่อไป

    วันที่ 27 ก.ย.58 นายนิวัฒน์ จารุมาลัย ตัวแทนมูลนิธิเพื่อนพึ่ง(ภา) ,นายสมโภชน์ โอทอง นายอำเภอคุระบุรี,น.ส.สุวรรณา มีเพียร นายก อบต.คุระ พร้อมด้วยกำนัน และผู้ใหญ่บ้าน ลงพื้นที่เดินทางไปสำรวจความเดือดร้อน เสียหาย ของประชาชนในพื้นที่ ต.คุระ อ.คุระบุรี จ.พังงา ซึ่งเป็นจุดที่ได้รับความเสียหายจากน้ำป่าไหลหลากเมื่อคืนที่ผ่านมา ส่งผลให้บ้านเรือน ทรัพย์สินประชาชน รวมทั้งของทางราชการได้รับความเสียหายอย่างหนัก เบื้องต้นพบว่าบ้านนางอาริต้า อุ่นเรือน บ้านเตรียม หมู่ที่ 4 ต.คุระ ซึ่งตั้งอยู่ริมคลองเตรียมถูกน้ำป่าพัดพังเสียหายทั้งหลัง คนในครอบครัวต้องไร้ที่อยู่อาศัย แต่โชคดีที่ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต ขณะที่บ้านเรือนบริเวณใกล้เคียงกันอีก 6 หลังคาเรือน ทรัพย์สินภายในบ้านเสียหายเกือบทั้งหมด ส่วนหมู่บ้านอื่นๆ อีกไม่น้อยกว่า 6 หมู่บ้านก็ได้รับความเสียหายจากน้ำป่าไหลหลาก ประชาชนได้รับความเดือดร้อนไม่น้อยกว่า 400 ครัวเรือน

     อย่างไรก็ตามถนนและสะพานอีกอีกหลายแห่งใน อ.คุระบุรี ต.เหล อ.กะปง ก็ได้รับความเสียหาย เนื่องจากถูกน้ำกัดเซาะ โดยเฉพาะสะพานข้ามคลองเตรียมที่เชื่อมต่อระหว่างบ้านเตรียม หมู่ที่4 และบ้านสวนใหม่ หมู่ที่ 12 ถูกน้ำป่าพัดคอสะพานขาดระยะทางยาวเกือบ 10 เมตร ทำให้รถทุกชนิดไม่สามารถผ่านไปมาได้ เบื้องต้น นางสาวสุวรรณา มีเพียร นายกองค์การบริหารส่วนตำบลคุระ ได้ประสานงานไปยังสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดพังงา เพื่อขอให้นำสะพานแบริ่ง มาติดตั้งเพื่อให้ราษฎรได้ใช้สัญจรผ่านไปมาได้เป็นการชั่วคราวก่อน ขณะที่ได้นำน้ำดื่มบรรจุขวดไปแจกจ่ายให้กับราษฎรที่ประสบอุทกภัยครั้งนี้ ใช้บริโภคชั่วคราว หลังจากระบบน้ำประปา ถูกน้ำป่าพัดเสียหายใช้การไม่ได้มาตั้งแต่เมื่อวานที่ผ่านมา
    • Blogger Comments
    • Facebook Comments

    0 ความคิดเห็น :

    แสดงความคิดเห็น

    Item Reviewed: มูลนิธิเพื่อนพึ่ง(ภา) ส่งเจ้าหน้าที่ลงสำรวจความเสียหายจากอุทกภัยในจังหวัดพังงา เพื่อหาทางช่วยเหลือในโอกาสต่อไป Rating: 5 Reviewed By: phangngachannel
    Scroll to Top