• Latest News

    วันอาทิตย์ที่ 20 กันยายน พ.ศ. 2558

    อำเภอตะกั่วป่าเตรียมเปิดเส้นทางจักรยานเพื่อการท่องเที่ยวพร้อมปั่นจักรยานรณรงค์ ลดพลังงาน ลดโลกร้อน ส่งเสริมสุขภาพ





    หลังจากที่กิจกรรม ปั่นเพื่อแม่(Bike For Mom) ได้เกิดขึ้น ทำให้ประชาชนชาวไทยทั่วประเทศมีความตื่นตัวอย่างเห็นได้ชัด โดยการปั่นจักรยานเพื่อสุขภาพ และ ลดปัญหามลพิษ จึงทำให้เหล่านักปั่นทั่วจังหวัดพังงาแห่ลงชื่อสมัครเข้าร่วมกิจกรรม คาร์ฟรีเดย์ 2015 กันอย่างคึกคัก

    เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 20 ก.ย.58 ณ สวนสาธารณะทุ่งพระโพธิ์(ตลาดเก่า) อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา นางอำพัน รุ่งแจ้ง ร้องผู้ว่ารชการจังหวัดพังงา นายอุดม เพชรคุต หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัยพังงา นางวิมลมาน  สุวรรณรัตน์ ผู้อำนวยการสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาพังงา นายมานิต เพียรทอง นายอำเภอตะกั่วป่า ร่วมกับเทศบาลเมืองตะกั่วป่า ชมรมจักรยานตะกั่วป่า จัดกิจกรรม ปั่นจักรยานรณรงค์ ปั่นจักรยาน ลดพลังงาน ลดโลกร้อน ในวัน Car Free Day 2015 โดยมีเส้นทางการปั่น ผ่านจุดสำคัญ คือ สวนสาธารณะทุ่งพระโพธิ์ กำแพงเมืองเก่า ศาลเจ้าตลาดใต้ ศาลเจ้า ตลาดเหนือ สะพานเหล็ก ย่านตลาดเก่าเมืองตะกั่วป่า


     
    นางอำพัน รุ่งแจ้ง กล่าว เป็นที่ทราบกันดีว่าในยุคปัจจุบันการอนุรักษ์พลังงานถือเป็นสิ่งจำเป็นเนื่องจากพลังงานหายาก และพบว่าประเทศไทยของเราพึ่งพิงน้ำมันเป็นส่วนใหญ่ในเรืองกิจการต่าง ๆ ทั้งยานพาหนะ และอุตสาหกรรม จนต้องสั่งซื้อจากต่างประเทศเป็นจำนวนมาก ซึ่งหากทุกครัวเรือนเปลี่ยนจากการใช้รถยนต์มาเป็นจักรยานอาทิตย์ละ 1-2 วัน ก็จะสามารถการใช้พลังงานได้เป็นจำนวนมาก ซึ่งนอกจากจะเป็นการลดพลังงานแล้ว ยังเป็นการช่วยให้สุขภาพแข็งแรง ลดอัตราการเกิดโรค เช่น ความดัน หัวใจ ไขข้อ เป็นต้น
     
    ด้านนายปริญญา อิ๋วสกุล รองนายกเทศบาลเมืองตะกั่วป่า เผย การจัดกิจกรรมในครั้งนี้ นอกจากจะเป็นการปั่นเพื่อรณรงค์ ลดพลังงาน ลดโลกร้อน ส่งเสริมสุขภาพ แล้วนั้น ยังเป็นการสร้างจิตรสำนึกในการอนุรักษ์ธรรมชาติและสิงแวดล้อมให้แก่คนในท้องถิ่น อันส่งผลให้เกิดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวแก่เมืองตะกั่วป่าจำนวนมาก จึงได้กำหนดเส้นทางการปั่นในครั้งนี้ เพื่อให้นักปั่นสามารถสัมผัสถึงธรรมชาติอันอุดสมบูรณ์ ได้พบเห็นชีวิตความเป็นอยู่ของชาวตะกั่วป่า สถาปัตยกรรมแบบชิโนโปรตุกีส โบราณสถานที่มีอายุหลายร้อยปี รวมถึง สถานที่เกี่ยวโยงในยุคเฟื่องฟูของเหมืองแร่และนำไปประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวต่อไป

    สามารถดูรูปเพิ่มเติมได้ที่ : Facebook




    • Blogger Comments
    • Facebook Comments

    0 ความคิดเห็น :

    แสดงความคิดเห็น

    Item Reviewed: อำเภอตะกั่วป่าเตรียมเปิดเส้นทางจักรยานเพื่อการท่องเที่ยวพร้อมปั่นจักรยานรณรงค์ ลดพลังงาน ลดโลกร้อน ส่งเสริมสุขภาพ Rating: 5 Reviewed By: phangngachannel
    Scroll to Top