• Latest News

    วันศุกร์ที่ 18 กันยายน พ.ศ. 2558

    ฐานพังเรือพังงา ร่วมกับ ปปส.ภ.8 ระดมเจ้าหน้าที่ตรวจค้นหาผู้เสพในพื้นที่แพร่ระบาดยาเสพติดซ้ำซากพื้นที่จังหวัดพังงามาบำบัด

     

    เมื่อวันที่ 18 ก.ย.58 ณ ฐานทัพเรือทับละมุ จังหวัดพังงา พลเรือตรีไชยณรงค์ ขาววิเศษ ผู้บัญชาการฐานทัพเรือพังงา ได้แถลงข่าวผลการปฏิบัติการพื้นที่แพร่ระบาดซ้ำซากพื้นที่จังหวัดพังงา บ้านทับละมุ หมู่ 5 อำเภอท้ายเหมือง จังหวัดพังงา ร่วมกับ นายสราวุธ ภักดี ผู้อำนวยการส่วนอำนวยการบังคับใช้กฎหมาย นายพิสุทธิ์ เจริญฤทธิ์ ผู้อำนวยการส่วนประสานพื้นที่ และ นายประสาร หยงสตาร์ ผู้อำนวยการส่วนวิเคราะห์ข่าวและเฝ้าระวัง สำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติดภาค 8 (ปปส.ภ.8) ,พ.ต.อ.คชเดช รณฤทธิวิชัย ผกก.2 บก.ปส.4(นปส.ภูเก็ต) ,พ.ต.อ.วิฑูร กองสุดใจ รองผู้บังคับการภูธรจังหวัดพังงา ,พ.ต.อ.สมยศ สีหาบัว ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรท้ายเหมือง ,นาวาตรีฉัตรชัย ดวงมณี ผู้บังคับกองร้อยสารวัตรที่ 3 กองพันสารวัตรทหารเรือที่ 3 ,ร.ต.ท.เผดิม แป้นลาภ ตชด.425 ,นายวิศาล กองโชค ปลัดอำเภอ หัวหน้าฝ่ายความมั่นคงอำเภอท้ายเหมือง ,นายศิรินทร์ ศรีสุพรรณ สาธารณสุขอำเภอท้ายเหมือง รวม 8 หน่วยงาน พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่กว่า 130 นาย




    พลเรือตรีไชยณรงค์ ขาววิเศษ เผย การปฏิบัติการในครั้งนี้เป็นไปตามคำสั่งศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดแห่งชาติ ที่4/2558 เรื่อง แนวทางการแก้ไขปัญหาการแพร่ระบาดยาเสพติดแบบบูรณาการในพื้นที่ และเพื่อให้การดำเนินการเป็นไปตามคำสั่งดังกล่าว สำนักงาน ป.ป.ส. จึงได้กำหนดแผนปฏิบัติการพื้นที่แพร่ระบาดซ้ำซาก จำนวน 201 หมู่บ้าน/ชุมชน ทั่วประเทศ และในพื้นที่ภาคใต้ตอนบน สำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติดภาค 8 ได้พิจารณาแล้วเห็นว่าบ้านทับละมุ อำเภอท้ายเหมือง จังหวัดพังงา มีปัญหาการแพร่ระบาดของยาเสพติดรุนแรง จึงได้กำหนดแผนปฏิบัติการในพื้นที่ชุมชนดังกล่าว โดยการตรวจค้นเป้าหมายที่มีพฤติการณ์ค้ายาเสพติด และตรวจหาสารเสพติดในปัสสาวะบุคคลผู้ต้องสงสัย โดยปฏิบัติการปิดล้อมตรวจค้นเป้าหมายจำนวน 15 เป้าหมาย ตรวจหาสารเสพติดในปัสสาวะบุคคลผู้ต้องสงสัย และตั้งจุดตรวจบริเวณหน้าฐานทัพเรือพังงา ตรวจค้นบุคคลและยานพาหนะ ซึ่งสามารถจับกุม 5 เป้าหมาย ผู้ต้องหา 7 คน


    ผลการตรวจปัสสาวะผู้ต้องสงสัย จำนวน 18 คน เบื้องต้นพบผลบวก จำนวน 4 คน เมทแอมเฟตามีน 3 คน และ กัญชา 1 คน
      ระหว่างปฏิบัติการ เจ้าหน้าที่ยังได้ชี้แจ้งให้ประชาชนในพื้นที่ทราบถึงผลกระทบ ในการใช้ยาเสพติด ไม่ว่าจะมีการอ้างว่าเพื่อใช้ในการทำงาน โดยเฉพาะในเรือท่องเที่ยวและเรือประมง หรือเพื่อความสนุกสนาน ล้วนสงผลระยะยาวให้กับผู้เสพ ทั้งทางร่างการและความผิดปกติทางจิต ซึ่งจะทำให้ความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชนไม่เป็นปกติสุข อนาคตของเยาชนที่อยู่ในชุมชนก็มีความเสี่ยงเข้าไปเกี่ยวข้องกับยาเสพติดมากขึ้น และอาจทำให้สังคมในชุมชนบ้านทับละมุ ล้มเหว มีคดีอาญาอื่นๆ ติดตามมา 

     
    ก่อนจะส่งตัวผู้ค้าและผู้ผลิตไปดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ส่วน ผู้เสพจะหามาตรการบำบัดต่อไป
    • Blogger Comments
    • Facebook Comments

    0 ความคิดเห็น :

    แสดงความคิดเห็น

    Item Reviewed: ฐานพังเรือพังงา ร่วมกับ ปปส.ภ.8 ระดมเจ้าหน้าที่ตรวจค้นหาผู้เสพในพื้นที่แพร่ระบาดยาเสพติดซ้ำซากพื้นที่จังหวัดพังงามาบำบัด Rating: 5 Reviewed By: phangngachannel
    Scroll to Top