• Latest News

    วันพุธที่ 23 กันยายน พ.ศ. 2558

    สุดปลื้ม ผู้ว่าพังงาร่วมกับภาคประชาชนชาวตะกั่วปาสร้างบ้านมอบบ้านให้ชายพิการกว่า 6 ปี


    เมื่อวันที่
    22 ก.ย.58 นายประยูร รัตนเสนีย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา,นายมานิตเพียรทอง นายอำเภอตะกั่วป่า,นางมีนา รัตนเสนีย์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดพังงา,นางสุนัฏฐา เพียรทอง นายกเหล่ากาชาดอำเภอตะกั่วป่า,เหล่าแม่บ้านมหาดไทย และ ภาคประชาชนจำนวนมาก ร่วมมอบบ้านและทะเบียนบ้านตามโครงการชาวอำเภอตะกั่วป่าร่วมใจอาสาสร้างบ้านพักอาศัยให้ผู้ยากไร้ แก่นายรัชตะ ใจหลัก และครอบครัว ณ บ้านเลขที่ 7/6 หมู่ที่ 8 ตำบลโคกเคียน อำเภอตะกั่วป่า จังหวัดพังงา


    นายมานิต เพียรทอง นายอำเภอตะกั่วป่า กล่าวว่า ตามที่นายรัชตะ ใจหลัก อายุ 53 ปี ซึ่งป่วยเป็นอัมพฤกษ์ สามีนางพุทธธิดา คีรีวงศ์ อายุ 45 ปี ป่วยเป็นโรคมะเร็งตับระยะสุดท้าย รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ มีบุตร 2 คน เป็นผู้ยากไร้ไม่มีที่อยู่อาศัย ได้ไปร้องเรียนศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดพังงาเพื่อขอความช่วยเหลือ และศูนย์ดำรงธรรมอำเภอตะกั่วป่าได้ตรวจสอบข้อเท็จจริง จึงได้จัดทำโครงการชาวอำเภอตะกั่วป่ารวมใจอาสาสร้างบ้านพักอาศัยให้ผู้ยากไร้ขึ้น โดยได้รับความร่วมมือจากทั้งภาคราชการ เอกชน รัฐวิสาหกิจ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และประชาชนชาวอำเภอตะกั่วป่า งบประมาณกว่าสองแสนบาท เริ่มก่อสร้างเมื่อวันที่ 30 กรกฎาคม 2558 จนกระทั่งแล้วเสร็จเมื่อวันที่ 21 กันยายน 2558 ก่อนที่ชาวอำเภอตะกั่วป่า จึงได้ร่วมกันลงมติให้ใช้ชื่อ “บ้านธารน้ำใจจากผู้ว่าราชการจังหวัดพังงาและภริยา” แทน เนื่องจากผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา เป็นผู้ดำริในการจัดสร้างบ้านหลังดังกล่าว
    นายรัชตะ ใจหลัก เผย รู้สึกดีใจที่ทางการได้ร่วมสร้างบ้านให้ตน ทั้งที่ตนคิดว่าชีวิตนี้คงไม่มีบ้านอยู่อาศัยเป็นของตนเองแล้ว โดยตนได้ป่วยเป็นอัมพฤกษ์มาแล้วประมาณ 6 ปี ด้านภรรยาของตนก็เป็นมะเร็ง แต่เนื่องจากยามีราคาแพงจึงต้องรักษาตัวด้วยยาแผนโบราณแทน

    สุดท้ายนี้จึงกราบขอบพระคุณทุกท่านที่ได้มาช่วยเหลือครอบครัวของตน และขอให้อำนาจคุณพระศรีรัตนตรัย ได้ส่งผลย้อนกลับสำหรับท่านที่ได้ช่วยเหลือครอบครัวของตนแบบทวีคูณ
    ดูรูปเพิ่มเติม : Facebook
    ดูวีดีโอ : Youtube
    • Blogger Comments
    • Facebook Comments

    0 ความคิดเห็น :

    แสดงความคิดเห็น

    Item Reviewed: สุดปลื้ม ผู้ว่าพังงาร่วมกับภาคประชาชนชาวตะกั่วปาสร้างบ้านมอบบ้านให้ชายพิการกว่า 6 ปี Rating: 5 Reviewed By: phangngachannel
    Scroll to Top