• Latest News

    วันศุกร์ที่ 18 กันยายน พ.ศ. 2558

    เมฆฝนหายไป หมอกควันไหลมา คนพังงาพากันป่วย



    เมื่อเวลา 17.00 น.วันที่18 กันยายน 2558 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในหลายพื้นที่ของ จ.พังงา ได้ประสบปัญหาหมอกควันปกคลุมภูเขา และตัวเมือง ทำให้ท้องฟ้ามีสีขาวมัวหลังจากฝนหยุดตกในช่วงที่ผ่านมา โดยเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นพบว่าหมอกควันไฟป่าที่ลอยมาจากประเทศอินโดนีเซีย ซึ่งส่งผลให้ประชาชนในเกือบทุกพื้นที่ ของจังหวัดพังงา บางส่วนเริ่มมีอาการอึดอัด หายใจไม่ออก แสบจมูก-ตา ประชาชนบางรายบอกว่าครั้งนี้ถือว่าหนักมากกว่าทุกครั้งที่ผ่านมา เพราะจะสังเกตเหตุว่าช่วงที่หมอกควันปกคลุมหนาแน่นจนทำให้ไม่เห็นภูเขาและยังรู้สึกว่าควันมีกลิ่นเหม็นจนแสบจมูกอีกด้วย
    นายประยูร รัตนเสนีย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา กล่าวว่า จากปัญหาหมอกควันที่ลอยมาจากประเทศอินโดนีเซีย พัดปกคลุมจังหวัดพังงาเป็นจำนวนมากจึงฝากเตือนถึงผู้ป่วยที่เป็นโรคทางระบบทางเดินหายใจให้หลีกเลี่ยงในการออกไปที่แจ้งหากจำเป็นที่จะต้องออกจากบ้านก็ให้สวมหน้ากากอนามัยเพื่อป้องกันฝุ่นละอองต่อไป
    ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่าหลังจากจังหวัดพังงาได้เกิดปัญหาเรื่องอุทกภัยฝนตกหนักอย่างต่อเนื่องในสามสี่วันที่ผ่านมาจนให้หลายพื้นถูกน้ำท่วม และเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาหลังจากสถานการณ์น้ำท่วมเริ่มคลี่คลายกลับมีกลุ่มหมอกควันลอยเข้ามาซ้ำเติมปกคลุมทั่วทั้งจังหวัด ซึ่งเป็นหมอกควันไฟป่าจากเกาะสุมาตรา ประเทศอินโดนีเชีย และพบว่าคุณภาพอากาศในวันนี้ในเวลา 09.00 น. ยังอยู่ที่ระดับดีถึงปานกลางยังไม่ส่งผลกระทบต่อสุขภาพของประชาชน

    อโนทัย งานดี/พังงา/081-9567277
    • Blogger Comments
    • Facebook Comments

    0 ความคิดเห็น :

    แสดงความคิดเห็น

    Item Reviewed: เมฆฝนหายไป หมอกควันไหลมา คนพังงาพากันป่วย Rating: 5 Reviewed By: phangngachannel
    Scroll to Top